Thứ 5, 25/04/2024, 05:27[GMT+7]

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thứ 5, 19/11/2020 | 14:56:04
3,418 lượt xem
Sáng ngày 19/11, tại Trường Đại học Thái Bình (ĐHTB), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu tham gia khai mạc triển lãm.

Dự khai mạc có lãnh đạo đại diện Bộ TT&TT, lãnh đạo một số tổng cục, sở, ban, ngành của tỉnh và các chuyên gia về lĩnh vực biển, đảo cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐHTB.

Hơn 150 tư liệu được chia làm 5 mảng, bao gồm: các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; bản đồ, tư liệu, hình ảnh, các bộ atlas do Trung Quốc và thế giới xuất bản; các ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX; hình ảnh tư liệu của Pháp về tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế. Những bằng chứng lịch sử trong triển lãm thêm khẳng định Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, nhiều tư liệu, bản đồ do các nước phương Tây và Trung Quốc công bố trong hàng trăm năm qua đã chứng tỏ Trung Quốc không có liên quan gì đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông. Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dù ở trong hay ngoài nước luôn sẵn sàng hành động vì cuộc đấu tranh chính nghĩa để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của quốc gia.

Thuyết trình chi tiết các tư liệu trưng bày thu hút đông đảo người xem. 

Tại lễ khai mạc, các chuyên gia, giảng viên đã tham gia giao lưu, giải đáp và cung cấp thêm các thông tin liên quan đến biển, đảo.

Sự kiện là hoạt động thiết thực trong công tác thông tin, tuyên truyền trực tiếp về biển, đảo, qua đó góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHTB đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19 – 21/11. Sau triển lãm, toàn bộ tư liệu, hiện vật được Bộ TT&TT chuyển giao cho Trường ĐHTB để tiếp tục trưng bày, thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày