Thứ 7, 18/05/2024, 06:49[GMT+7]

Tuyên dương, khen thưởng 68 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2019

Thứ 6, 20/11/2020 | 17:08:18
10,144 lượt xem
68 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2019 đã được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2019 do Cục Thuế tỉnh tổ chức chiều ngày 20/11.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Tài chính cho 2 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2019, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh thực hiện là 8.523 tỷ đồng, đạt 135% dự toán, số tuyệt đối vượt 2.211 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2018. Có 15/16 chỉ tiêu do ngành Thuế quản lý hoàn thành vượt dự toán. Tất cả các đơn vị quản lý thu đều vượt dự toán, một số đơn vị vượt dự toán cao như: Chi cục Thuế Thái Thụy, Chi cục Thuế Tiền Hải, Chi cục Thuế Kiến Xương.

Ngoài ra, năm 2019, một số đơn vị và dự án trọng điểm có số nộp thuế lớn và tăng so với năm 2018 như: Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà nộp 2.100 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen nộp 500 tỷ đồng; Công ty Xăng dầu Thái Bình nộp 337 tỷ đồng; Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 nộp thuế giá trị gia tăng và tài nguyên của hoạt động sản xuất điện là hơn 167 tỷ đồng... 

Trong 68 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2019 được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị có: 2 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng bằng khen; 15 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng bằng khen; 12 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng giấy khen và 39 doanh nghiệp được Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã khắc phục khó khăn, chủ động tìm kiếm thị trường, đầu tư vốn, nhân lực, công nghệ để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước. Đồng thời đánh giá cao những kết quả ngành Thuế tỉnh đã đạt được năm 2019, trong đó đã chủ động triển khai kịp thời và đồng bộ các giải pháp thu ngân sách theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách Bộ Tài chính giao.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh trao giấy khen cho các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2019. 

Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, khai thác triệt để các nguồn lực đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả và chấp hành tốt chính sách thuế, thực hiện kê khai đầy đủ, kịp thời số thuế phát sinh vào ngân sách nhà nước. Đối với ngành Thuế tỉnh phối hợp với các ngành để tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành những chính sách cụ thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; triển khai kịp thời chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 của Chính phủ cho người lao động và doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Yều cầu các sở, ngành, chính quyền các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân để kịp thời tháo gỡ khó khăn; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp, thuê đất, đào tạo lao động; các cơ quan truyền thông tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với địa phương, đồng thời lên án, phê phán những đơn vị không thực hiện những quy định của pháp luật và nghĩa vụ với địa phương. 

Trần Tuấn