Thứ 7, 20/04/2024, 18:59[GMT+7]

Các doanh nghiệp thi đua hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020

Thứ 5, 26/11/2020 | 18:24:26
23,940 lượt xem
Đó là mong muốn của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp tại hội nghị gặp mặt một số doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh để động viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và bàn giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước năm 2020 diễn ra chiều ngày 26/11.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 26/11/2020, tổng thu nội địa trên địa bàn thực hiện 5.477 tỷ đồng, đạt 78,7% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 77,6% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 80,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, nhất là 14 doanh nghiệp có số nộp ngân sách lớn như Công ty Nhiệt điện Thái Bình, Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - Tân Đệ, Công ty Cổ phần Sợi EIFFEL, Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long... với tổng số thuế ước nộp cả năm 2020 đạt trên 1.500 tỷ đồng.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời cho biết cán bộ, người lao động quyết tâm vượt khó và phấn đấu đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực, sáng tạo vượt lên khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống cho người lao động và tích cực đóng góp cho nguồn ngân sách nhà nước. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới các doanh nghiệp vẫn phải đối diện với không ít khó khăn, vì vậy, để giúp cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phát triển ổn định, UBND tỉnh chỉ đạo một cách quyết liệt các sở, ngành, đơn vị, địa phương đồng hành hỗ trợ, có những giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn một cách thực chất cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại... Các doanh nghiệp cũng cần chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin để tăng năng suất, chất lượng, tạo sức mạnh cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Cùng với xúc tiến thương mại tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ, các doanh nghiệp tích cực thi đua, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh hoàn thành vượt mục tiêu doanh thu năm 2020, tạo đà cho phát triển năm 2021. Đây cũng là cơ sở để các doanh nghiệp phấn đấu nộp ngân sách nhà nước kịp thời, đủ và có số nộp phát sinh thêm góp phần giúp tỉnh hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2020 nhằm có điều kiện thuận lợi để đầu tư phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh mạnh hơn, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm