Thứ 6, 26/04/2024, 14:21[GMT+7]

Sơ kết chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh năm 2020

Thứ 6, 27/11/2020 | 15:15:36
7,475 lượt xem
Sáng ngày 27/11, Tỉnh đoàn Thái Bình và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp liên ngành năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị.

Audio: 2811-thoiA-So_ket_phoi_hop__mixdown.mp3

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Với chủ đề “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2018-2022; thời gian qua sự phối hợp liên ngành đã đạt nhiều kết quả nổi bật. 100% các tổ chức đoàn, hội thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác. Toàn tỉnh tổ chức  được 172 hoạt động giáo dục truyền thống cho gần 32.000 đoàn viên thanh niên. Hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp luôn được các cấp đoàn - hội quan tâm thông qua đẩy mạnh các phong trào thi đua “CCB gương mẫu” và “Tuổi trẻ Thái Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đoàn thanh niên và hội CCB các huyện, thành phố đã tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và công tác hậu phương quân đội. Năm 2020, liên ngành đã tặng trên 3.000 suất quà, tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho cho trên 2.600 đối tượng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ký kết giao ước thi đua giữa Hội CCB tỉnh và Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa 2 ngành và chúc mừng những thành công 2 ngành đạt được sau 2 năm triển khai ký kết chương trình phối hợp. Đồng chí đề nghị 2 ngành cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, nhất là ở cấp cơ sở, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần gương mẫu của lực lượng CCB; nêu cao vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn thanh niên trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn tại các địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn. Đoàn Thanh niên  tỉnh và Hội CCB tỉnh cần tập trung xây dựng tổ chức đoàn - hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò của hội CCB, đoàn thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới; phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp bộ đoàn - hội, trong mỗi cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình hoạt động phối hợp; chủ động phát hiện, giới thiệu và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả khi triển khai chương trình phối hợp để nhân rộng ra toàn tỉnh.

Cũng trong sáng ngày 27/11, đoàn đã đến thăm các mô hình phát triển kinh tế giỏi của hội viên CCB và đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Hồng An và xã Tiến Đức; tổ chức hoạt động xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí cho các hội viên Hội CCB xã Hồng An, huyện Hưng Hà.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày