Thứ 6, 26/04/2024, 22:24[GMT+7]

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Tiền Hải

Thứ 4, 02/12/2020 | 18:11:29
6,231 lượt xem
Chiều ngày 2/12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo những khó khăn vướng mắc về việc bàn giao công trình và hoàn trả kinh phí các công trình được đầu tư bằng vốn ngân sách tại Khu công nghiệp Tiền Hải (huyện Tiền Hải).

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND huyện Tiền Hải và nhà đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải do Tổng Công ty Viglacera-CTCP đầu tư. Trước khi nhà đầu tư thực hiện dự án, KCN Tiền Hải có một số công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách: Công trình di chuyển đường điện trung áp KCN Tiền Hải giai đoạn 1, giai đoạn 2; công trình đường số 1, số 2, số 4 trong KCN; trạm xử lý nước thải công suất 3.500m3/ngày đêm; rãnh thoát nước khe hạ tầng KCN; bãi chôn lấp chất thải rắn KCN và một số công trình đang đầu tư. Hiện nay việc bàn giao công trình cho doanh nghiệp đầu tư hạ tầng và hoàn trả kinh phí cho Nhà nước gặp khó khăn, vướng mắc chủ yếu do một số quy định của pháp luật về đất đai và quản lý, tài sản công.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung bàn giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng Công ty Viglacera - CTCP có cơ sở đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật tại KCN Tiền Hải.

Quy hoạch của KCN Tiền Hải hiện nay. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh sớm hoàn thiện hồ sơ, chủ động xin ý kiến và tổng hợp ý kiến của các sở, ngành về việc bàn giao các công trình cho nhà đầu tư hạ tầng; xác định rõ những phần hỗ trợ cho nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, cơ chế ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh; quản lý chặt chẽ diện tích đất của KCN tránh tình trạng lấn chiếm gây ảnh hưởng đến việc đầu tư hạ tầng và thu hút dự án thứ cấp. 

Về việc bàn giao đất và tài sản công tại KCN Tiền Hải cho nhà đầu tư hạ tầng, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giao các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và các sở, ngành chức năng nghiên cứu kỹ quy định của pháp luật, tham mưu để UBND tỉnh sớm có chỉ đạo cụ thể, giải quyết dứt điểm. 

Đối với nhà đầu tư hạ tầng, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị phải phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Tiền Hải, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành chức năng để khẩn trương thực hiện công tác đầu tư các hạng mục công trình theo quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó có đầu tư công trình xử lý chất thải, hệ thống bảo vệ môi trường.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày