Thứ 7, 27/04/2024, 09:17[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai: Đi đầu trong công tác nhân đạo

Thứ 5, 03/12/2020 | 10:50:32
3,449 lượt xem
Với nhiều hoạt động trợ giúp người khó khăn, 25 năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai (Vũ Thư) đã trở thành nơi hội tụ tình người, là cầu nối với các tổ chức, nhà hảo tâm để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đây là một trong những hội cơ sở đi đầu trong công tác nhân đạo của huyện Vũ Thư.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai thăm hỏi, động viên người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai thành lập năm 1995, hiện có 616 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội. Mục đích hoạt động của Hội là huy động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên ổn định cuộc sống. 25 năm qua, Hội đã tích cực tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các hoạt động nhân đạo, tranh thủ sự giúp đỡ của cộng đồng, mang lại sự đổi thay, niềm vui cho nhiều người dân nghèo. 

Ông Nguyễn Văn Lĩnh, xóm 6, thôn Hội, xã Minh Khai là hộ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn. Bản thân ông Lĩnh bị liệt hai chân, thường xuyên đau yếu, sống trong ngôi nhà dột nát. Nhận thấy hoàn cảnh của ông, năm 2014, Hội Chữ thập đỏ xã đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 70 triệu đồng để giúp ông Lĩnh xây nhà mới. Bên cạnh đó, từ năm 2013 đến nay, ông Lĩnh cũng được Hội Chữ thập đỏ xã bảo trợ thường xuyên mỗi tháng 10kg gạo. 

Ông xúc động chia sẻ: Tôi rất cảm ơn Hội Chữ thập đỏ xã đã đứng ra vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm để xây cho tôi ngôi nhà kiên cố như ngày hôm nay. Ngoài sự giúp đỡ về vật chất, cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp tôi có thêm niềm tin, động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lĩnh là một trong hàng trăm trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn được Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. 25 năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã đã thực sự phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đã có 4.918 lượt người được nhận quà với tổng số tiền gần 828 triệu đồng. Hội cũng đã tặng hàng chục xe đạp, hơn 500 thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho học sinh nghèo; tặng hàng trăm suất quà gồm tiền mặt, gạo, quần, áo và chăn ấm cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 220 triệu đồng. Xây, sửa chữa nhà ở cho 50 hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cấp hàng chục xe lăn cho người khuyết tật...

Song song với hoạt động trợ giúp nhân đạo, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng được Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai quan tâm thực hiện. Hội thường xuyên phối hợp với ngành Y tế tích cực tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Phối hợp với các đơn vị, đoàn thể tổ chức khám bệnh nhân đạo cho người cao tuổi, học sinh, gia đình chính sách. 25 năm qua đã có 4.481 người được chăm sóc sức khỏe ban đầu với tổng số tiền trên 415 triệu đồng. 

Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai cũng là một trong những tổ chức hội cơ sở đi đầu trong công tác xây dựng quỹ nhân đạo. Ngoài nguồn quỹ nhân đạo của Hội, 100% chi hội cũng đều xây dựng quỹ nhân đạo. Tổng giá trị công tác nhân đạo trong 25 năm qua của Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai đạt trên 3,4 tỷ đồng.

Với những kết quả đã đạt được, Hội Chữ thập đỏ xã Minh Khai đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư. 

Ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Hội cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện; kêu gọi ngày càng nhiều tổ chức, nhà hảo tâm đồng hành cùng các hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày