Chủ nhật, 05/05/2024, 14:13[GMT+7]

Tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2020

Thứ 6, 04/12/2020 | 18:30:56
4,791 lượt xem
Chiều ngày 4/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí xuất bản năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2020, các cơ quan báo chí của tỉnh, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành phố đã tích cực tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã thể hiện rõ nét vai trò định hướng dư luận xã hội, giám sát và phản biện xã hội. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã từng bước hiện đại hóa về phương tiện, đổi mới cả nội dung và hình thức, bắt nhịp với xu thế báo chí hiện đại, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền. Nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các cuộc thi báo chí do Trung ương và các bộ, ngành, tỉnh phát động.  Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thái Bình kịp thời phản ánh các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục được quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị. 

Năm 2021, các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thái Bình tập trung làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nhấn mạnh các chủ trương chính sách của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, việc triển khai các dự án, đề án lớn trên địa bàn tỉnh. 

Liên ngành Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Sở Thông tin và Truyền thông – Hội Nhà báo tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động, tích cực, tăng cường các tin, bài, hình ảnh về đấu tranh, phản bác lại những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội…

Xuân Phương

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày