Thứ 6, 03/05/2024, 02:41[GMT+7]

Chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh

Thứ 2, 07/12/2020 | 09:27:51
3,688 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ hội viên về vốn, giống, kỹ thuật, qua đó giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh thăm mô hình phát triển kinh tế của hội viên cựu chiến binh xã Tiến Đức (Hưng Hà).

Trong ngôi nhà mới, bà Đào Thị Hiệu, thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ không giấu nổi xúc động khi tiếp cán bộ Hội CCB xã tới thăm. Bà Hiệu chia sẻ: Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được ở trong ngôi nhà mái bằng khang trang như thế này. Cuộc sống trước kia của hai mẹ con tôi khổ lắm, bao nhiêu năm phải ở trong ngôi nhà đã xuống cấp. Được các cấp hội CCB ủng hộ 50 triệu đồng, mẹ con tôi quyết tâm xây dựng ngôi nhà mái bằng rộng hơn 70m2 với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng. Giờ đây mẹ con tôi không còn phải lo lắng tìm chỗ ở nhờ mỗi khi mưa bão. Cuộc sống của gia đình cũng dần ổn định hơn, con trai tôi đã đi làm và có thêm thu nhập, giúp tôi trang trải cuộc sống hàng ngày. Tôi mong Hội CCB tỉnh sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi để họ vươn lên trong cuộc sống.

Cũng như bà Hiệu, bà Lương Thị Thiện, hội viên Hội CCB xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương được Hội CCB tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà ở. Bà Thiện cho biết: Ngôi nhà mái bằng rộng hơn 40m2 với kinh phí hơn 140 triệu đồng đã giúp tôi ổn định cuộc sống. Trong ngày khánh thành nhà, tôi còn được người dân, các ban, ngành, đoàn thể của xã tặng quà nên rất trân trọng cảm ơn tổ chức hội đã luôn đồng hành, giúp đỡ hội viên nghèo.

Ngôi nhà nghĩa tình của bà Đào Thị Hiệu, thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ).

Ông Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp, hưởng ứng có hiệu quả của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân và các nhà hảo tâm nên công tác chăm lo đời sống cho người có công nói chung, hội viên CCB nói riêng đã trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc và đạt được kết quả quan trọng, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Thông qua những việc làm cụ thể như xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, vận động hội viên, nhân dân ủng hộ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; phát động các phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, “CCB tham gia phát triển kinh tế, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí cho hội viên... đã giúp nhiều hội viên CCB vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống và tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Nhiều tập thể, cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện, điển hình như CCB Nguyễn Quang Tiệp, CCB Trần Mạnh Báo, Chi hội Doanh nhân CCB huyện Quỳnh Phụ, huyện Kiến Xương, huyện Hưng Hà đã ủng hộ hàng tỷ đồng, hàng nghìn suất quà tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Hội viên cựu chiến binh được quan tâm chăm sóc sức khỏe.

Cùng với hoạt động tình nghĩa, các cấp hội CCB đã tổ chức 102 lớp tập huấn giảm nghèo cho hơn 12.500 lượt cán bộ, hội viên; 9 lớp khuyến nông, khuyến ngư, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi trâu, bò thương phẩm thu hút 1.150 lượt người tham gia. Ngoài ra, Hội CCB tỉnh còn tín chấp với các ngân hàng giúp 12.900 gia đình hội viên vay 434,1 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất Những nỗ lực chăm lo đời sống cho hội viên, tham gia công tác giảm nghèo góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo trong toàn tỉnh; 75/260 xã, phường, thị trấn không còn gia đình CCB nghèo. Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, mô hình phát triển kinh tế của hội viên CCB cũng tạo việc làm cho hơn 37.400 hội viên và người thân với thu nhập bình quân từ 3,5 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Văn Hán cho biết thêm: Những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội và những phần quà không chỉ động viên, giúp các CCB còn khó khăn có điều kiện an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống mà còn mang giá trị nhân văn và ý nghĩa giáo dục sâu sắc, là bài học về lòng biết ơn mà Hội CCB tỉnh mong muốn gửi đến thế hệ trẻ hôm nay. Để công tác tình nghĩa, chăm lo đời sống hội viên CCB được duy trì hiệu quả, thời gian tới, Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phong trào “CCB tham gia phát triển kinh tế, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, tạo động lực giúp hội viên vươn lên làm giàu chính đáng; giúp đỡ hội viên nghèo về vốn, giống, tìm đầu ra cho sản phẩm, tạo cơ hội cho họ đầu tư sản xuất, làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày