Thứ 4, 08/05/2024, 05:12[GMT+7]

Trường THCS Kỳ Bá: Chuyên đề ngoại khóa đất và người Thái Bình

Thứ 4, 09/12/2020 | 14:28:55
4,008 lượt xem
Sáng ngày 9/12, tại Trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức làm điểm cấp tỉnh chuyên đề ngoại khóa đất và người Thái Bình với chủ đề “Thái Bình những dấu ấn lịch sử”.

Lãnh đạo UBND thành phố tặng hoa chúc mừng.

Thông qua các tiểu phẩm dưới hình thức sân khấu hóa của cô và trò Trường THCS Kỳ Bá, chuyên đề đã tái hiện lại những giai đoạn lịch sử, những danh nhân và anh hùng dựng nước, giữ nước của mảnh đất Thái Bình như Phan Bá Vành, Vũ Thị Thục, Lý Bí, Trần Lãm, Nguyễn Công Trứ... Thông qua hoạt động ngoại khóa này, các thầy, cô giáo cũng như các em học sinh biết thêm về các làng nghề thủ công truyền thống của tỉnh, nghệ thuật múa rối nước, điêu khắc, dệt lụa, dệt chiếu. Đặc biệt, các em học sinh đã tái hiện lại hình ảnh Bác Hồ 5 lần về thăm Thái Bình.

Hoạt cảnh về đất và người Thái Bình tại buổi ngoại khóa.

Thông qua hoạt động ngoại khóa góp phần quan trọng trong việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy và học, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giữ gìn và phát huy giá trị các di sản văn hóa tại địa phương; đồng thời giúp cho các em học sinh gắn bó, yêu thương quê hương, đất nước cụ thể hơn, sâu sắc hơn.

Minh Nguyệt