Thứ 6, 03/05/2024, 14:22[GMT+7]

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp

Thứ 4, 09/12/2020 | 17:16:48
6,762 lượt xem
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều ngày 9/12.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự bế mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 12102020_Dai_hoi_thanh_cong__mixdown.mp3

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo của các ngành; báo cáo của Thường trực và các ban của HĐND tỉnh, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận, đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác điều hành ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản; quốc phòng - an ninh; xây dựng chính quyền năm 2020; tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn. Căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã bàn và thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021; thống nhất thông qua nghị quyết về kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng về công tác cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh và  ý kiến của các ban của HĐND tỉnh, và các đại biểu; đồng thời phát biểu, giải trình làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh, cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm; nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép là đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội với chỉ tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2021 đạt từ 9,1% trở lên so với năm 2020, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã đề cập trong báo cáo và thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà HĐND tỉnh đề ra.

Trong đó thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chỉnh phủ, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống Covid-19; thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh  phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch; thực hiện tốt nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư; tập trung cao độ thực hiện các biện pháp thu ngân sách năm 2021. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, chấn chỉnh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai; chú trọng ưu tiên nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, cơ sở y tế, thiết chế văn hóa, di tích lịch sử xuống cấp. Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tăng cường công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016.

Nhiệm vụ đặt ra đối với Thái Bình  trong năm 2021 rất nặng nề, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết tạo ra sức mạnh tổng hợp, kiên quyết khắc phục mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021, tạo đà để Thái Bình phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong tương lai, phấn đấu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thống nhất biểu quyết thông qua 26 nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và thông qua 6 nghị quyết về công tác cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp. Để tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2021 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền, tạo sự thống nhất về nhận thức và đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện ở các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị và tầng lớp nhân dân. UBND tỉnh khẩn trương thể chế hóa Nghị quyết của HĐND tỉnh thành các quy định, chính sách, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Thường trực HĐND tỉnh, các ban và các đại biểu HĐND tỉnh, cấp ủy đảng, Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; kịp thời phát hiện, góp ý và phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các sở, ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; đồng thời đẩy mạnh vận động và phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành. Thường trực HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đại biểu biểu quyết các nghị quyết. Ảnh: Thành Tâm 

Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVI

  1. Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 -2025.
  2. Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
  3. Nghị quyết phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách địa phương năm 2019.
  4. Nghị quyết phê duyệt dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2021.
  5. Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.
  6. Nghị quyết phê duyệt kế hoạch phân bổ vốn đầu tư công, vốn sự nghiệp quy hoạch năm 2021.
  7. Nghị quyết thông qua phương án dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025.
  8. Nghị quyết ban hành quy định nội dung chi và mức hỗ trợ cho hoạt động khuyến nông từ nguồn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình
  9. Nghị quyết sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số nội dung Nghị quyết số 50/2016/NQ-HĐND ngày 13 tháng 12 năm 2016 của HĐND tỉnh ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí theo Luật Phí và Lệ phí năm 2015 thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
  10. Nghị quyết phê duyệt chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2021-2025.
  11. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà học 3 tầng 18 phòng, nhà để xe học sinh, Trường THPT Bắc Đông Quan.
  12.  Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà học 4 tầng, 20 phòng học và bổ sung một số gian nhà xe, Trường THPT Nguyễn Du.
  13.  Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà lớp học, phòng học bộ môn và hạng mục phụ trợ, Trường THPT Phụ Dực.
  14. Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ, bãi sông tả Trà Lý đoạn từ K46+520 đến K46+650 và đoạn từ K47+200 đến K48+000 địa phận xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy.
  15. Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng dự án kè chống sạt lở sông Sa Lung, Đông Xuân, huyện Đông Hưng.
  16. Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường cứu hộ, cứu nạn từ đê tả sông Trà Lý đến đường quốc lộ 39, huyện Đông Hưng.
  17. Nghị quyết thông qua nội dung thay đổi về quy mô, địa điểm và số lượng dự án trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020) tỉnh Thái Bình.
  18. Nghị quyết phê duyệt chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2021.
  19. Nghị quyết phê duyệt danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2021.
  20. Nghị quyết quy định mức trợ cấp ngày công lao động đối với dân quân tự vệ; phê duyệt đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho dân quân tự vệ giai đoạn 2021-2025.
  21. Nghị quyết về việc phê duyệt biên chế công chức và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ trong các cơ quan tổ chức hành chính nhà nước của tỉnh năm 20
  22. Nghị quyết về việc phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và định suất hợp đồng lao động để hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2021.
  23. Nghị quyết về việc giải thể Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Bình.
  24. Nghị quyết sửa đổi, bổ sung nội dung thứ 4 trong danh mục tại điểm a khoản 2 Điều 1 Nghị quyết số 17/2020/NQ-HĐND ngày 11 tháng 7 năm 2020 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập, từ năm học 2020-2021 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
  25. Nghị quyết về chương trình công tác của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh năm 2021.
  26. Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2021 của HĐND tỉnh.
  27. Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
  28. Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
  29. Nghị quyết xác nhận kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
  30. Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
  31. Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
  32. Nghị quyết xác nhận kết quả bầu Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày