Chủ nhật, 05/05/2024, 11:50[GMT+7]

Gặp mặt đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ 7, 12/12/2020 | 18:02:27
3,338 lượt xem
Sáng ngày 12/12, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1312_gap_mat_dang_vien__mixdown.mp3

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Thái Bình có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là đạo Phật, đạo Công giáo và đạo Tin lành với trên 28 vạn tín đồ, chiếm gần 16% dân số trong tỉnh. Năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó có đồng bào có đạo trong tỉnh không ngừng được cải thiện, nâng cao. Các cơ sở thờ tự được sửa sang, xây dựng khang trang. Sinh hoạt tôn giáo được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đồng bào các tôn giáo trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vùng giáo trong sạch, vững mạnh. Nhiều chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo được tín nhiệm giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn tỉnh có 158 đảng viên là người có đạo được bầu tham gia cấp ủy các cấp. Niềm tin của đồng bào có đạo với Đảng, Nhà nước, quan hệ đoàn kết lương - giáo ngày càng được củng cố và giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các đồng chí đảng viên là người có đạo đối với sự phát triển của tỉnh thời gian qua; khẳng định các đồng chí đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân chính trị trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào có đạo, thực sự là cầu nối Đảng với đồng bào các tôn giáo; là lực lượng cốt cán góp phần xây dựng hệ thống chính trị vùng giáo trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác tôn giáo, bảo đảm và tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các tôn giáo. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo thông qua các vị chức sắc, chức việc, đảng viên là người có đạo, giúp bà con nhận thức đúng đắn, đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện đúng quy định. Các đồng chí đảng viên là người có đạo tham gia cấp ủy các cấp thường xuyên nắm tình hình, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đồng bào có đạo tới cấp ủy, chính quyền các cấp; tham mưu cấp ủy giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tôn giáo trên địa bàn; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị vùng giáo. Thường xuyên quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên là người có đạo. Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo, đặc biệt là trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và các phong trào: xây dựng “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, “Xứ họ đạo 4 gương mẫu”; phấn đấu không còn hộ nghèo trong đồng bào có đạo. Các đồng chí đảng viên là người có đạo tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động bà con giáo dân đi bầu cử theo đúng quy định.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng giấy khen cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong công tác. Ảnh: Thành Tâm 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 14 đảng viên là người có đạo tiêu biểu tham gia cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đào Quyên