Thứ 6, 17/05/2024, 10:08[GMT+7]

Hiệp thương thống nhất nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2021

Thứ 3, 15/12/2020 | 18:38:37
2,838 lượt xem
Chiều ngày 15/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương thống nhất nội dung giám sát, phản biện xã hội năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2020, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực chủ động, bám sát nhiệm vụ của tỉnh để triển khai, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội đã đề ra. Công tác giám sát của MTTQ các huyện, thành phố dần đi vào nền nếp, chủ động trong việc chủ trì, lựa chọn, tổ chức thực hiện giám sát với nhiều nội dung thiết thực, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở, tạo được niềm tin của nhân dân. Năm 2021, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tổ chức thành viên sẽ tập trung giám sát, phản biện xã hội vào 11 nội dung; trong đó chú trọng các nội dung: rà soát các đối tượng hưởng chế độ chính sách xã hội; thi hành Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong năm 2021 cần đổi mới nội dung, hoạt động giám sát, đi sâu, đi sát vào những vấn đề khó, nhạy cảm mà nhân dân quan tâm. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất những nội dung giám sát bám sát với nhiệm vụ chính trị và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, các nội dung, chương trình phát sinh trong năm. MTTQ từ huyện tới cơ sở cần chủ động nắm bắt tư tưởng nhân dân; tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp để tham mưu với cấp ủy, chính quyền cùng cấp làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, kịp thời tháo gỡ khó khăn, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày