Thứ 7, 04/05/2024, 08:01[GMT+7]

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Thứ 5, 17/12/2020 | 08:19:31
3,368 lượt xem
Giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Tottenham đã giúp Liverpool vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp để vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Đúng như những dự đoán của người hâm mộ, các cầu thủ Liverpool và Tottenham đã cho thấy những gì tốt nhất trong lối chơi của mình trên sân tại trận đấu ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Liverpool chơi pressing ngay từ đầu trận đấu, và tạo ra không ít cơ hội đến khung thành của Hugo Lloris. Sau cú dứt điểm ngay từ đầu trận của Alexander Arnold, là pha đánh đầu cực kỳ nguy hiểm của Roberto Firmino chỉ ít phút sau đó.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Thế trận vượt trội hoàn toàn với hơn 70% thời lượng kiểm soát bóng của Liverpool cũng đã giúp họ cụ thể hoá được các cơ hội của mình sau đó không lâu, khi mà nỗ lực đi bóng của Curtis Jones đã mang về cơ hội không thể tốt hơn cho Mohamed Salah ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó chứng kiến những tình huống tấn công liên tiếp của cả hai đội,  và Tottenham đã có được bàn gỡ hoà nhờ tình huống phá bẫy việt vị đầy thông minh của Son Heung Min ở phút 34. Đây cũng là tình huống dứt điểm đầu tiên của đội khách trong hiệp 1.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Tottenham mới là những người chơi hay hơn, với hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi  Stefan Bergwin hay Harry Kane. Đặc biệt là tình huống ở phút 62, khi mà Bergwin có cú dứt điểm chạm cột dọc trong lần đối mặt với thủ thành Allison. Trong khi ở phía bên kia, lần lượt Firmino và Mane cũng đã có những cú dứt điểm nguy hiểm tới khung thành của Hugo Lloris.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hoà, thì bất ngờ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, cú sút phạt góc của Robertson đã được Roberto Firmino tận dụng hoàn hảo, để mang về bàn thắng quyết định cho các cầu thủ Liverpool ở trận đấu này. Thắng chung cuộc 2 – 1, Liverpool cũng vượt qua chính đối thủ Tottenham để leo lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Thắng phút cuối, Liverpool vượt qua Tottenham để dẫn đầu Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.


Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày