Thứ 7, 18/05/2024, 15:50[GMT+7]

Tổng kết cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài hậu chiến tranh Việt Nam

Thứ 7, 19/12/2020 | 19:22:18
6,888 lượt xem
Sáng ngày 19/12, Ban vận động sáng tác văn học về đề tài hậu chiến tranh tổ chức lễ tổng kết, trao giải cho các tác giả, tác phẩm tiêu biểu và phát động cuộc vận động sáng tác giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Audio: 1912-thoiA-_tong_ket_sang_tac_de_tai_hau_chien_tranh_mixdown.mp3

Giai đoạn 2019 - 2020, Ban vận động sáng tác về đề tài hậu chiến tranh Việt Nam do Bảo tàng Tác phẩm hậu chiến tranh - Minh Chuyên và Câu lạc bộ thơ lục bát tỉnh Thái Bình tổ chức đã nhận được trên 20.000 trang bản thảo gồm các thể loại truyện ngắn, tiểu thuyết, kịch bản văn học, thơ ca, trường ca... đến từ gần 1.000 lượt tác giả gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch bản, các văn nghệ sĩ cùng bạn viết trong và ngoài nước tham gia. Các tác phẩm được tập hợp in trong 10 tập sách mang tựa đề “Nỗi đau sau chiến tranh” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam tài trợ xuất bản. Nội dung xuyên suốt trong các tác phẩm là hình tượng những anh hùng, chiến sĩ dấn thân trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Cuộc kháng chiến thành công đã đem lại cho nhân dân ta cuộc sống hòa bình yên vui, nhưng hậu họa để lại cho nhân dân Việt Nam, trong đó có các chiến sĩ tham gia cuộc kháng chiến nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần suốt gần nửa thế kỷ qua.

Tại lễ tổng kết, Ban vận động đã trao giải thưởng cho các tác phẩm tiêu biểu và các tác giả có nhiều đóng góp cho đề tài sáng tác văn học về hậu chiến tranh Việt Nam.

Các tác giả có nhiều đóng góp cho đề tài sáng tác văn học về hậu chiến tranh Việt Nam được nhận giải thưởng.

Tú Anh