Thứ 5, 25/04/2024, 00:18[GMT+7]

Lễ phát động phong trào học tiếng Anh trong các nhà trường

Thứ 2, 21/12/2020 | 14:38:44
7,654 lượt xem
Sáng ngày 21/12, tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học, sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường.

Đồng chí Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục Thái Bình.

Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã được ngành Giáo dục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ từ việc học sinh được tiếp cận việc học tiếng Anh đến nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ. Đến nay, việc dạy và học tiếng Anh cơ bản đã được thực hiện từ lớp 3 đến lớp 12 theo chương trình ngoại ngữ 10 năm, đồng thời phát triển, mở rộng việc làm quen với tiếng Anh đối với trẻ học mầm non và lớp 1, lớp 2. Phong trào học tiếng Anh của học sinh, cán bộ, giáo viên cũng đã được quan tâm nhiều hơn và đa dạng hơn từ các hoạt động trong và ngoài nhà trường, nhiều hoạt động giáo dục hỗ trợ cho việc thực hiện dạy học tiếng Anh được các đơn vị triển khai như: thành lập các câu lạc bộ ngoại ngữ, ngày hội nói tiếng Anh, trại hè ngoại ngữ…

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động lễ phát động phong trào học tiếng Anh. 

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh vào tiết chào cờ sáng thứ Hai, ngày 28/12/2020. Tạo môi trường thuận lợi trong việc xây dựng và phát triển việc học, sử dụng tiếng Anh cho học sinh, cán bộ, giáo viên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để học sinh, phụ huynh học sinh hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tiếng Anh trong giai đoạn hội nhập thế giới của Việt Nam hiện nay.

Công ty CP Công nghệ giáo dục Blue English trao tặng học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh. 

 Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày