Thứ 6, 19/04/2024, 09:10[GMT+7]

An Tràng đoàn kết vươn lên

Thứ 5, 24/12/2020 | 15:24:23
4,509 lượt xem
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Tràng (Quỳnh Phụ) đã bền bỉ vượt khó, vươn lên bằng chính nội lực để diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất công nghiệp Tràng An (xã An Tràng) tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương.

Nhìn lại chặng đường 5 năm nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua, đồng chí Nguyễn Chí Thân, Bí thư Đảng ủy xã An Tràng cho biết: Đây là khoảng thời gian ghi dấu nỗ lực, cố gắng, bứt phá vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Từ một xã thuần nông, xa trung tâm huyện, không có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, luôn xếp trong tốp cuối của huyện, An Tràng hôm nay đã thực sự “thay da đổi thịt”. Hiện nay, địa phương có cơ sở hạ tầng tương đối toàn diện, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Trong nhiệm kỳ qua, xã có 7/8 chỉ tiêu về kinh tế; 10/14 chỉ tiêu về xã hội, môi trường; 5/5 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm của xã đạt 11,47%, vượt 3,57% chỉ tiêu Đại hội đề ra. Trong sản xuất nông nghiệp, địa phương cấy hết diện tích ở cả 2 vụ xuân và vụ mùa, không có ruộng bỏ hoang. Diện tích trồng cây vụ đông ngày càng được mở rộng. Xây dựng nông thôn mới hoàn thành sớm hơn so với mục tiêu Đại hội đề ra và đang hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân của người dân đạt trên 51 triệu đồng/năm, tăng 1,69 lần so với đầu nhiệm kỳ. Vai trò tự quản của nhân dân được phát huy, nhiều năm liên tục trên địa bàn không xảy ra trộm cắp, tạo môi trường an toàn thu hút một số công ty, doanh nghiệp lớn về đầu tư, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho lao động địa phương và các xã lân cận. Hiện nay, trên địa bàn xã có 2 xí nghiệp may và 1 xí nghiệp sản xuất đồ chơi trẻ em tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đạt được kết quả đó là do địa phương đã tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Để việc học và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu và phát huy hiệu quả thiết thực, hàng năm Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên. Kết quả thực hiện nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác được Đảng ủy xác định là một trong những tiêu chuẩn, nội dung quan trọng để đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Nhờ vậy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở An Tràng thời gian qua đã thu được nhiều kết quả tích cực. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã đều có tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, không dao động trước những khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Việc học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều đơn vị triển khai đạt hiệu quả rất tốt, điển hình như Hội Cựu chiến binh xã. 

Ông Nguyễn Văn Thu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã cho biết: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã An Tràng luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ, phong trào của địa phương. Đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, các cán bộ, hội viên của Hội đã hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường giao thông nội đồng và giao thông nông thôn; tham gia đóng góp xây dựng một công trình phúc lợi gần 1 tỷ đồng. Tuyến đường tự quản của hội dài gần 1km luôn thông thoáng, sạch sẽ, các hộ ven đường đều thực hiện tốt Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, không lấn chiếm vỉa vè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán. 100% gia đình hội viên thực hiện đấu nối sử dụng nước sạch. Các hoạt động từ thiện nhân đạo được các hội viên tham gia tích cực, tổng số tiền ủng hộ cho các quỹ từ thiện, nhân đạo của hội trong 5 năm qua là 70 triệu đồng. Trong phát triển kinh tế, hội đã vận động 75% gia đình hội viên cải tạo vườn tạp sang vườn chuyên canh cây ăn trái cho hiệu quả kinh tế. Hàng năm, 100% gia đình hội viên đều đạt gia đình văn hóa. Những kết quả mà Hội Cựu chiến binh xã đạt được trong thời gian qua đều được các cấp hội biểu dương, khen thưởng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy xã An Tràng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã, chú trọng theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”; kết hợp việc thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đào Quyên