Thứ 7, 18/05/2024, 17:20[GMT+7]

Lấy chất lượng thi đua làm thước đo đánh giá tổ chức hội và hội viên

Thứ 3, 29/12/2020 | 15:55:10
4,737 lượt xem
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 tổ chức sáng ngày 29/12.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 30122020_Tin_Lay_chat_luong_thi_dua_mixdown.mp3

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2020 mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nhưng công tác hội và phong trào phụ nữ tỉnh Thái Bình vẫn duy trì thực hiện tốt, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đề ra. Các hoạt động được các cấp hội tập trung thực hiện hướng vào phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, 2 cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ, trẻ em”. Các cấp hội đã thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng; tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường như nâng cao chất lượng quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác của các ngân hàng với số dư nợ hơn 2.189 tỷ đồng cho 48.770 thành viên vay, giới thiệu đào tạo nghề cho 1.450 lao động nữ; chỉ đạo và hỗ trợ thành lập 1 hợp tác xã và 10 tổ hợp tác…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Về nhiệm vụ  thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, tổ chức đại hội hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Vì vậy, đề nghị các cấp hội tổ chức triển khai, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng, các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt những chủ trương, nghị quyết có liên quan đến hội phụ nữ, truyền tải đầy đủ đến nhân dân, hội viên, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện sát thực với từng địa phương, đơn vị. Triển khai sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội và hội viên. Đặc biệt phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ chất lượng các phong trào thi đua, lấy chất lượng phong trào thi đua làm thước đo đánh giá tổ chức hội và hội viên. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị phải nâng cao chất lượng tổ chức hội và hội viên phụ nữ, phải chọn những nội dung hoạt động phù hợp đối với từng địa phương, đơn vị. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đề xuất, giới thiệu nguồn nhân sự nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh khen thưởng.

Xuân Phương – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày