Thứ 7, 18/05/2024, 22:57[GMT+7]

Thành phố Thái Bình đối thoại với các hộ gia đình khu tập thể 4 -5 tầng phường Lê Hồng Phong

Thứ 4, 30/12/2020 | 15:19:39
3,784 lượt xem
Sáng ngày 30/12, UBND thành phố Thái Bình tổ chức đối thoại với các hộ gia đình, cá nhân khu tập thể 4 - 5 tầng, phường Lê Hồng Phong.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc đối thoại.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo thành phố Thái Bình.

Khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình là nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước do Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình quản lý vận hành, được xây dựng vào đầu thập niên 70 của thế kỷ trước, đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm trước và hiện đang có nguy cơ đổ sập. Khu tập thể có 279 căn hộ do 244 hộ gia đình, cá nhân thuê (hoặc thuê lại). Để thực hiện dự án: Xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4 - 5 tầng, phường Lê Hồng Phong, UBND tỉnh đã giao UBND thành phố Thái Bình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Đến nay đã có 205/244 hộ gia đình, cá nhân đã nhận tiền bồi thường GPMB, đạt 84%, tuy nhiên trong các hộ đã nhận tiền còn 16 hộ chưa bàn giao căn hộ, 39 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Các hộ chưa nhận tiền do còn đề nghị đưa phần diện tích cơi nới, diện tích hành lang tòa nhà hiện các hộ đã sử dụng riêng vào diện tích hỗ trợ nhà ở mới, chưa nhất trí tỷ lệ hỗ trợ 1 đổi 1, đề nghị được bố trí nhà ở tầng 1, tiền hỗ trợ thuê nhà thấp…

Người dân ý kiến với các cấp chính quyền.

Tại buổi đối thoại, các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố đã trả lời, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị, băn khoăn, thắc mắc của các hộ gia đình, cá nhân trong khu tập thể, nhất là các nội dung liên quan đến diện tích hỗ trợ và giá hỗ trợ nhà ở mới; cơ chế bồi thường nhà ở cũ; công tác GPMB và đo đạc, xác định diện tích nhà ở cũ để được bồi thường; chi phí hỗ trợ quá trình di chuyển, thuê nhà trong thời gian triển khai dự án và phương án bố trí các căn hộ mới cho các gia đình trong khu tập thể…

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh việc triển khai xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4 -5 tầng phường Lê Hồng Phong với mục đích thiết thực, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, góp phần chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị của thành phố trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh và thành phố Thái Bình lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình, cá nhân trong khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong. Dựa trên các quy định của pháp luật, cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố trả lời, làm rõ; tổ chức rà soát, kiểm tra, kiểm đếm lại toàn bộ diện tích các căn hộ, từ đó tạo sự thống nhất và đồng thuận của người dân trong việc bồi thường, hỗ trợ, bố trí nhà ở mới cho các hộ gia đình, cá nhân để di dời, GPMB khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các hộ dân khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong tiếp tục ủng hộ, sớm di dời, bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai đúng tiến độ, góp phần chỉnh trang đô thị xanh, sạch, đẹp, thúc đẩy phát kinh tế - xã hội của thành phố và tỉnh.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày