Thứ 2, 13/05/2024, 21:27[GMT+7]

Triển khai việc thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ của người hoạt động kháng chiến

Thứ 5, 31/12/2020 | 14:34:11
4,212 lượt xem
Sáng ngày 31/12, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổ công tác của tỉnh để thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh, tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ (gọi là Tổ công tác) tổ chức họp để triển khai một số nhiệm vụ.

Tổ công tác của tỉnh họp triển khai một số nhiệm vụ.

Tổ công tác của tỉnh được ban hành theo Quyết định số 3595 ngày 30/12/2020 của UBND tỉnh gồm đại diện các sở, ngành, các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan. Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện việc thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh, tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ trên địa bàn tỉnh; giải quyết những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, thắc mắc của những người có liên quan đến kết quả thực chứng... 

Trong đợt thực chứng lần này, theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh có 444 trường hợp là của con đẻ người hoạt động kháng chiến bị dị dạng, dị tật sẽ được thực chứng lại và thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ.

Tại hội nghị, Tổ công tác của tỉnh đã thông qua dự thảo kế hoạch thực chứng, phân công nhiệm vụ cho các tổ và nhiệm vụ của từng thành viên; hướng dẫn các bước tiến hành và các biểu mẫu; thời gian, địa điểm thực hiện thực chứng. 

Theo kế hoạch, việc thực chứng dự kiến tiến hành từ ngày 12-22/1/2021. Việc thực chứng sẽ được thực hiện theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày