Chủ nhật, 19/05/2024, 02:21[GMT+7]

Năm 2020, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nộp ngân sách nhà nước 4.766 tỷ đồng

Thứ 5, 31/12/2020 | 15:37:28
7,085 lượt xem
Đây là thông tin của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021, tổ chức chiều ngày 31/12.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin kết quả hoạt động hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và phát động doanh nghiệp ủng hộ quà tết cho người nghèo.

Trong năm 2020, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai thực hiện tốt các mặt công tác: xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên; tham gia xây dựng chính sách, đào tạo kiến thức pháp luật và quản trị doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các doanh nghiệp hội viên... Đặc biệt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tham mưu nhiều giải pháp giúp UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp hoạt động trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Nhờ đó, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh vẫn duy trì phát triển, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho hàng trăm nghìn người lao động; nộp ngân sách nhà nước 4.766 tỷ đồng; thu hút đầu tư, thành lập mới 668 doanh nghiệp, 82 chi nhánh, văn phòng đại diện với tổng vốn đăng ký mới gần 5.700 tỷ đồng. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia công tác từ thiện và trách nhiệm xã hội; trong đó đã vận động quyên góp được 26.805 suất quà với tổng trị giá hơn 12 tỷ đồng tặng cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.  

Năm 2021, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển Hiệp hội; nâng cao hiệu quả các mặt công tác, phát huy vai trò, trách nhiệm của Hiệp hội đối với hội viên và sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp cùng với tỉnh xây dựng, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; động viên, hỗ trợ, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.    

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức phát động và kêu gọi các hội viên, cộng đồng doanh nghiệp chung tay, ủng hộ tặng quà tết cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo có một cái tết đầm ấm, hạnh phúc. Ngay sau khi phát động, đã có hơn 10 doanh nghiệp và hội doanh nghiệp các huyện, thành phố đăng ký tặng trên 16.000 suất quà tết cho người nghèo với tổng trị giá trên 6,4 tỷ đồng.

Hà Thanh