Thứ 6, 03/05/2024, 21:48[GMT+7]

Việt Nam đàm phán mua vắc xin Covid-19 của 4 quốc gia

Thứ 2, 04/01/2021 | 20:43:22
904 lượt xem
- Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết tại cuộc họp báo của Văn phòng Chính phủ về Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ diễn ra ngày 4/1.

Ảnh minh họa.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Việt Nam đang cùng lúc đàm phán mua vắc xin Covid-19 của các đối tác tại 4 nước (Anh, Mỹ, Nga và Trung Quốc). Quá trình đàm phán, các đối tác yêu cầu ký biên bản bảo mật thông tin, tuy nhiên có một số thông tin được công khai.

Cụ thể, Việt Nam đàm phán mua vắc xin AstraZeneca của Anh. Với đối tác tại Mỹ, Việt Nam đàm phán mua vắc xin Pfizer và với Nga đàm phán mua vắc xin Sputnik V.

Kết quả đàm phán gần nhất với đối tác của nước Anh đã thu được kết quả ban đầu, Việt Nam đã ký với đối tác để họ bảo đảm vắc xin Covid-19 cho 15 triệu người dân, khoảng 30 triệu liều, thời gian cung cấp theo lộ trình trong các quý I, II, III và quý IV-2021.

Còn riêng với Nga thì đại diện phía Việt Nam đang đàm phán để có thể sản xuất theo chuyển giao công nghệ của Nga tại công ty trực thuộc Bộ Y tế.

Về giá của vắc xin Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như điều kiện bảo quản, thanh toán, giao hàng và tính hiệu quả của vắc xin.

"Liên quan đến thanh toán, vấn đề tiêm và một số nội dung khác chưa có tiền lệ đối với Việt Nam, chúng tôi đang xin ý kiến các bộ, ngành để báo cáo Chính phủ và nếu trong trường hợp cần thiết sẽ xin ý kiến của Bộ Chính trị. Vắc xin Covid-19 hiện có chênh nhau về tính hiệu quả, theo kết quả từ các nước trên thế giới, loại vắc xin có hiệu quả thấp là 64% và loại có hiệu quả cao nhất là 94%", ông Trương Quốc Cường cho hay.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày