Thứ 5, 02/05/2024, 22:27[GMT+7]

Học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C

Thứ 6, 08/01/2021 | 15:47:49
3,024 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố vừa ban hành văn bản cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10 độ C; học sinh THCS, THPT nghỉ học khi thời tiết dưới 7 độ C.

Trường Mầm non Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) cho trẻ tập thể dục trong nhà trong những ngày thời tiết giá rét.

Theo ghi nhận, sáng ngày 8/1, nhiệt độ trên địa bàn thành phố Thái Bình và một số huyện chỉ ở mức 10 độ C, một số trường mầm non đã có thông báo cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, phụ huynh đưa trẻ đến trường thì nhà trường vẫn thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng như bình thường, tránh các hoạt động bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trước tình hình rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trong những ngày, căn cứ vào điều kiện thời tiết tại mỗi vùng, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT chủ động điều chỉnh thời gian học cho phù hợp với điều kiện thời tiết. Các nhà trường cần có những biện pháp bảo đảm sức khỏe cho học sinh như kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất, phòng học chống rét; tăng cường công tác truyền thông; bổ sung cơ số thuốc tại các phòng y tế; phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở con, em mặc đủ ấm khi đến trường và hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Đặng Anh