Thứ 2, 06/05/2024, 23:52[GMT+7]

Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử

Thứ 6, 08/01/2021 | 15:52:43
1,634 lượt xem
Sáng ngày 8/1, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm và chính sách mới của Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới Chính phủ số.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chủ trì hội nghị có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. 

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan dự hội nghị.

Trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Chính phủ Việt Nam xác định phát triển CPĐT là xu hướng chung của các quốc gia trên thế giới và là dư địa để phát triển kinh tế, nền tảng cơ bản để thực hiện khát vọng hội nhập quốc tế của Việt Nam. 

Tại hội nghị, Việt Nam đã thông tin đến các đại biểu Nhật Bản về những kết quả, bài học trong công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng CPĐT và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; mục tiêu phát triển CPĐT, chính phủ số, nền kinh tế số; các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển CPĐT. Phía Nhật Bản trao đổi về chính sách mới của Thủ tướng Nhật Bản để phát triển Chính phủ số; kinh nghiệm số hóa dịch vụ công và thủ tục hành chính tại Nhật Bản và xây dựng chính sách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Theo đó, chính phủ Nhật Bản đã thực hiện cải cách quy chế một cách toàn diện, xóa bỏ quản lý hành chính theo chiều dọc, thực hiện cải cách đột phá.

Đây là hội nghị lần thứ 3 giữa VPCP và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển CPĐT và là một trong các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong lĩnh vực triển khai CPĐT. Từ chính sách và kinh nghiệm của Nhật Bản, các bộ, ngành, địa phương cùng trao đổi, nghiên cứu và ứng dụng phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, địa phương mình nhằm thúc đẩy phát triển CPĐT hướng tới Chính phủ số.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày