Thứ 6, 03/05/2024, 12:24[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ 3, 12/01/2021 | 15:04:38
2,721 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Dư được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh hiện có 25 hội thành viên. Trong năm 2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện, lấy ý kiến đóng góp vào các chủ trương, đường lối, chính sách, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh. Với vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức trong hoạt động nghiên cứu, phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ (KHCN), góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Liên hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động như: tôn vinh, biểu dương trí thức; lựa chọn, giới thiệu, hướng dẫn các tác giả có đề tài, nghiên cứu tham gia hội thi cấp quốc gia về KHCN đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hội thi, cuộc thi về KHCN trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội còn tổ chức hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức KHCN; xã hội hóa hoạt động KHCN, giáo dục và đào tạo, y tế, phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo. Các hội thành viên cũng đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức và đạt được nhiều kết quả.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tập trung củng cố, phát triển hệ thống Liên hiệp hội và các hội thành viên; đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện về các chương trình, đề án phát triển kinh tế, xã hội; tiếp tục tuyên truyền về hội thi, cuộc thi bằng nhiều hình thức nhằm thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tham gia.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Ngọc Dư vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày