Thứ 2, 06/05/2024, 03:08[GMT+7]

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ 3, 12/01/2021 | 15:31:20
2,150 lượt xem
Sáng ngày 12/1, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Ngô Thị Kim Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Năm 2020, mặc dù phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19, cuộc chiến thương mại giữa các nước lớn và những tác động khách quan từ thị trường xuất, nhập khẩu nhưng với quyết tâm, nỗ lực vượt bậc, các cấp ủy từ Khối đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã làm tốt công tác động viên, thăm hỏi, trực tiếp trao đổi với cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp đề ra các giải pháp để khắc phục khó khăn, vừa đẩy mạnh sản xuất vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19, làm cầu nối để các doanh nghiệp hợp tác, ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả cao để ổn định sản xuất, kinh doanh, hoàn thành nhiệm vụ chính trị; duy trì bảo đảm ổn định việc làm, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần người lao động, tình hình an ninh, trật tự tại các doanh nghiệp được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến rõ nét, chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công tác trong tình hình mới. Công tác xây dựng Đảng được triển khai có trọng tâm trọng điểm, nhất là công tác phát triển tổ chức đảng và công tác đào tạo, đẩy mạnh tiến trình sắp xếp tinh gọn bộ máy cơ quan Đảng ủy khối hoạt động hiệu lực hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Khối cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết thành những chương trình, kế hoạch để tập trung chỉ đạo thực hiện. Trong đó cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm đó là xây dựng tổ chức cơ sở đảng thực sự vững mạnh. Lãnh đạo doanh nghiệp chủ động tháo gỡ những khó khăn và huy động mọi nguồn lực để tập trung ổn định, phát triển sản xuất; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và quan tâm phát triển sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh đối với doanh nghiệp; tập trung nâng cao chất lượng việc học tập và quán triệt các nghị quyết của Đảng. Cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng phải thường xuyên theo dõi, giúp đỡ các tổ chức đảng trong doanh nghiệp, kịp thời tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới cho phù hợp với từng tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp và thành lập thêm các tổ chức đảng trong doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng tại hội nghị. 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng giấy khen cho 26 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020.

Thu Thủy