Thứ 2, 13/05/2024, 16:28[GMT+7]

Năm 2020, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho 32.600 lao động

Thứ 2, 18/01/2021 | 14:37:21
2,475 lượt xem
Sáng ngày 18/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phối hợp cùng các sở, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố triển khai nhiệm vụ trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Trong đó, đã duy trì và thực hiện tốt công tác tạo việc làm cho người lao động, công tác xuất khẩu lao động nhằm tăng thu nhập cho người lao động; triển khai tích cực các biện pháp tuyển sinh, giáo dục nghề nghiệp đạt chỉ tiêu đề ra trong năm. Đã tuyển sinh dạy nghề cho 35.100 người; tạo việc làm mới cho 32.600 lao động… Bên cạnh đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công và gia đình có công với cách mạng; thực hiện việc giải quyết các kết luận của Thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; thực hiện đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Các hoạt động giảm nghèo cũng được Sở phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,35% trong năm 2020, trong đó đã phối hợp cấp 19.928 thẻ BHYT cho người nghèo, kinh phí trên 17 tỷ đồng, 31.011 thẻ BHYT cho người cận nghèo, kinh phí trên 26 tỷ đồng; hỗ trợ chi phí học tập cho 10.466 lượt học sinh nghèo, kinh phí hơn 3.991 triệu đồng... Công tác cải cách hành chính đã có nhiều thay đổi tích cực, tạo điều kiện cho các tổ chức, công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính và liên hệ công việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được đồng thời chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại như: tỷ lệ người học nghề ở trình độ cao đẳng, trung cấp còn thấp; công tác giảm nghèo chưa thực sự bền vững; tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục vẫn còn xảy ra… Đồng chí đề nghị trong năm 2021, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cần tập trung thực hiện tốt sự chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về việc thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn ngành đoàn kết, thống nhất bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thực hiện đạt hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác, các nhiệm vụ trọng tâm, đề án, kế hoạch của ngành trong năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh đó, cần xây dựng giải pháp tăng quy mô đào tạo với các trình độ trung cấp và cao đẳng; đôn đốc các doanh nghiệp và người lao động nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về lao động, bảo đảm chế độ, chính sách với người lao động. Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách với người có công với cách mạng và thân nhân của họ theo quy định; tăng cường các biện pháp cùng các ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện các kết luận của thanh tra Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên thông về chính sách trợ giúp xã hội và các chính sách giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo; tuyên truyền và giáo dục kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em…

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày