Chủ nhật, 19/05/2024, 03:58[GMT+7]

Thực chứng, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại Hưng Hà

Thứ 3, 19/01/2021 | 15:00:15
2,154 lượt xem
Sáng ngày 19/1, Tổ công tác thực chứng của tỉnh tổ chức thực chứng, kiểm tra, đánh giá lại tình trạng dị dạng, dị tật của con đẻ người hoạt động kháng chiến và thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Tổ công tác thực chứng của tỉnh tổ chức thực chứng lại hồ sơ trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Đợt thực chứng lần này, Tổ công tác thực chứng của tỉnh gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội,  Sở Y tế, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng các phòng, ban liên quan của huyện Hưng Hà tiến hành thực chứng lại 134 hồ sơ. Đây là những hồ sơ của người hoạt động kháng chiến có con bị dị dạng, dị tật đã được thực chứng nhưng chưa có kết luận cụ thể. 

Tại buổi thực chứng, Tổ công tác thực chứng của tỉnh đã thẩm định, đánh giá lại hồ sơ y tế về tình trạng bệnh tật, dị dạng, dị tật của người hoạt động kháng và kiểm tra tình trạng dị dạng, dị tật con đẻ của họ. 

Sau thực chứng, với những hồ sơ không đủ điều kiện nhưng có nguyện vọng được giám định lại, Tổ công tác thực chứng của tỉnh tiếp tục giới thiệu giám định y khoa để bảo đảm quyền lợi cho đối tượng. 

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày