Thứ 6, 26/04/2024, 20:59[GMT+7]

Kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Kiến Xương

Thứ 3, 19/01/2021 | 17:13:42
2,246 lượt xem
Chiều ngày 19/1, Đoàn kiểm tra của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh do đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

 

Năm 2021, chỉ tiêu giao quân của huyện Kiến Xương là 325 công dân, phân bổ cho 12 đơn vị đầu mối quân sự và 32 chỉ tiêu công an nhân dân. Huyện đã điều khám tuyển 1.229  thanh niên, trong đó 832 thanh niên lên khám tuyển (đạt tỷ lệ 67,6%); sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 là 392 thanh niên. Có 35 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 52 thanh niên viết đơn tình nguyện; 25 thanh niên là con cán bộ đảng viên. Đã có 360 thanh niên lên xét nghiệm. Huyện tiếp tục tổ chức khám bù, khám vét theo đúng quy định của pháp luật nhằm chủ động trước tình huống biến động quân số và bù đổi quân khi cần thiết.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu làm rõ những kết quả và những hạn chế trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021, phát biểu kết luận đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu huyện Kiến Xương và các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm  Luật Nghĩa vụ quân sự; tiếp tục tuyên truyền, giáo dục để tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tiếp tục điều khám từ nay đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; quản lý chặt chẽ nguồn trúng tuyển; động viên, biểu dương những công dân có tư tưởng tốt sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; chốt quân số và xuống lệnh theo đúng quy định; chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ giao nhận quân năm 2021.

Xuân Phương