Thứ 3, 07/05/2024, 18:05[GMT+7]

Năm 2020, toàn tỉnh có 91,4% số hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa

Thứ 5, 21/01/2021 | 18:11:40
6,143 lượt xem
Chiều ngày 21/1, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ của Ban chỉ đạo và công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Năm 2020, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Ngành Văn hóa đã triển khai nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền phục vụ các ngày lễ lớn của tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền đại hội đảng các cấp và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa được thực hiện tốt; nghệ thuật chuyên nghiệp được quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng; hoạt động văn hóa ở cơ sở được chú trọng. 

Trong năm 2020, toàn tỉnh có 91,4% số gia đình; 94,3% số thôn, tổ dân phố, khu phố; 74,7% số xã; 63% số phường, thị trấn; 65% số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Trong lĩnh vực thể thao, phong trào thể dục thể thao quần chúng lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều huy chương, trong đó đội bóng chuyền nữ trở lại top các đội mạnh toàn quốc…

Năm 2021, các ngành thành viên Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục triển khai thực hiện nếp sống văn hóa trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào, xây dựng các danh hiệu văn hóa, tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, phòng chống bạo lực gia đình...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2021, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chỉ đạo các đơn vị trong ngành làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân. Đối với các hoạt động trước, trong và sau Tết, cần tập trung triển khai các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tổ chức tốt các lễ hội, đặc biệt đối với lễ hội đền Trần và ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong đó, cần quán triệt yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19; ngăn chặn các hoạt động mê tín, dị đoan trong các lễ hội… Quan tâm triển khai hiệu quả, nâng cao chất lượng toàn diện trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phối hợp với các sở, ban, ngành nhân rộng mô hình nhà văn hóa khu dân cư kiểu mẫu. 

Đối với những vấn đề còn tồn tại, bất cập, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp xử lý phù hợp với quy định của pháp luật, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quỳnh Phụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. 

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận cờ thi đua, bằng khen, bằng công nhận "Cơ quan đạt chuẩn văn hóa" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh.

Tú Anh