Thứ 2, 13/05/2024, 04:33[GMT+7]

Xử lý 35.000 tin, bài sai sự thật và xấu, độc trên không gian mạng trước khai mạc Đại hội XIII của Đảng

Chủ nhật, 24/01/2021 | 10:55:33
1,998 lượt xem
Đó là thông tin mới được đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với các phóng viên báo chí tại cuộc họp báo trước khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII của Đảng) do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng vừa tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi họp báo trước Đại hội.

Theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, càng  đến gần Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị càng lợi dụng không gian mạng để chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta bằng các thông tin sai sự thật, xấu, độc. Thông tin xấu, độc, giả mạo trên không gian mạng không chỉ gây tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ mà còn làm ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, nhân cách của cá nhân, cộng đồng và văn hóa dân tộc. 

Video: Nguyen_Manh_Hung_Bo_truong_TTTT_web.mp4

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông,  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, những tháng gần đến Đại hội XIII của Đảng, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên không gian mạng tăng lên hơn 50% so với những tháng đầu năm 2019. Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Kết luận số 53-KL/TW ngày 04/6/2019 của Ban Bí thư về việc chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên internet, mạng xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Kết quả, chỉ tính trong giai đoạn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, lực lượng chức năng đã xử lý khoảng 35.000 tin, bài xấu, độc trên các nền tảng thông tin trong môi trường internet góp phần làm lành mạnh không gian mạng.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng, có được kết quả đó là do chúng ta có hệ thống pháp luật hoàn thiện để xử lý những sai phạm trên không gian mạng; nhận thức của cơ quan chức năng và nhân dân về bảo vệ không gian mạng được nâng lên; chúng ta có công cụ kỹ thuật, công nghệ, mạng viễn thông tốt hơn trước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, bộ, ngành như Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an trong đấu tranh, xử lý thông tin xấu, độc trên không gian mạng hiệu quả hơn. Đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia có năng lực xử lý khá mạnh với nhiều trăm triệu tin/ngày nên đã giám sát, phát hiện, xử lý được nhiều thông tin sai trái, xấu, độc một cách kịp thời.

Nhằm bảo vệ và góp phần tổ chức thành công Đại hội XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 – 2/2/2021 tại Thủ đô Hà Nội, hiện nay các cơ quan chức năng đã có những phương án sẵn sàng phản ứng nhanh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thông tin sai sự thật, xấu, độc.

Tất Đạt - Khắc Duẩn

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày