Thứ 5, 28/03/2024, 19:27[GMT+7]

Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh tại Đại hội XIII của Đảng

Chủ nhật, 24/01/2021 | 11:16:04
2,346 lượt xem
Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống là yêu cầu cao nhất đặt ra với lực lượng chức năng trong công tác phục vụ tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ khai mạc vào ngày 25/1/2021 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Trả lời phỏng vấn báo Tin tức, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung, Cục trưởng A06 (Bộ Công an) cho biết, một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của đơn vị là đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho tất cả các phòng họp, các trung tâm hội nghị và các nơi diễn ra các cuộc họp, các cuộc thảo luận của các đại biểu.

Cho đến thời điểm này, tất cả các thiết bị, phương tiện vật dụng đưa vào trong các hội trường, các phòng họp… đều được kiểm tra, rà soát an ninh nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra bất kỳ sự cố gì dù nhỏ nhất.

Video cận cảnh các thiết bị chế áp hiện đại bảo vệ an ninh tại Trung tâm hội nghị quốc gia:

Video: A06-anninhthongtin_web.mp4

“Không chỉ trong phòng họp, trong hội trường mà phía bên ngoài khu vực-nơi diễn ra các hoạt động bên lề của đại hội, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được duy trì tuyệt đối. Chúng tôi cũng có các thiết bị chế áp các phương tiện có thể gây hại, gây nguy hiểm đến các khu vực xung quanh hội trường cũng như khu vực trung tâm để đảm bảo là tất cả các khu vực trong trung tâm là khu vực sạch và an toàn”, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung chia sẻ.

Trước đó vào ngày 4/1, tại Hà Nội, Tiểu ban An ninh, trật tự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng tổ chức phiên họp lần thứ năm để rà soát các nhiệm vụ triển khai bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng. Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam yêu cầu các đơn vị tập trung đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và phòng, chống tội phạm; kiểm tra, rà soát lại các phương án bảo vệ Đại hội; làm tốt công tác đảm bảo thông tin, kiểm soát thông tin.

Một số hình ảnh phóng viên báo Tin tức ghi nhận về quy trình kiểm soát an ninh nghiêm ngặt tại Trung tâm hội nghị quốc gia trước ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng:

Chú thích ảnh

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung, Cục trưởng A06 (Bộ Công an) trả lời phỏng vấn báo Tin tức về công tác đảm bảo an ninh phục vụ Đại hội XIII của Đảng.

Chú thích ảnh

Kiểm tra nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn, an ninh tại tất cả các phòng họp phục vụ các đại biểu.

Chú thích ảnh

Hàng loạt thiết bị chế áp hiện đại đã được huy động để loại bỏ các phương tiện có thể gây hại đến an ninh khu vực diễn ra Đại hội Đảng XIII.

Chú thích ảnhChú thích ảnh

Công tác kiểm tra rà soát được tiến hành nhiều lần nhằm đảm bảo khu vực "sạch" và "an toàn".

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Hệ thống kiểm soát các thiết bị viễn thông được bố trí dày đặc.

Chú thích ảnh

Để kiểm tra một phòng họp cần rất nhiều thời gian và nhân lực.

Chú thích ảnh

Các phương tiện có thể gây hại, gây nguy hiểm đến an ninh tại Đại hội Đảng XIII đều được loại bỏ. 

Theo: baotintuc.vn