Thứ 4, 22/05/2024, 04:25[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chuyên đề giáo dục STEM

Thứ 3, 26/01/2021 | 17:09:33
2,340 lượt xem
Chiều ngày 26/1, tại Trường THCS Quang Trung (Kiến Xương), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị trực tuyến với các trường trung học cơ sở, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện về chuyên đề giáo dục STEM.

Giáo viên trình bày lý luận về chuyên đề giáo dục STEM tại hội nghị.

Tại hội nghị, các giáo viên được tìm hiểu về STEM, giáo dục STEM; vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông; các hình thức tổ chức giáo dục STEM; xây dựng thực hiện bài học STEM. STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

Cũng tại hội nghị, các giáo viên được tìm hiểu về tiết học STEM với chủ đề máy phát điện gió.

Mục đích của chuyên đề nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các trường trung học cơ sở, tiểu học và THCS trong huyện và thống nhất một số nội dung mang tính định hướng cho các đơn vị trong công tác chỉ đạo triển khai việc giáo dục STEM theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ đó giúp giáo viên trao đổi về cách xây dựng, tìm ra phương pháp dạy học, định hướng STEM hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực nhận thức của học sinh, trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về toán học, khoa học công nghệ, kỹ thuật và vận dụng những kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn, hình thành phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh và nâng cao giáo dục chất lượng toàn diện của các nhà trường.

Thu Thủy