Thứ 7, 04/05/2024, 16:34[GMT+7]

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 28/01/2021 | 17:44:20
1,892 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố tham mưu UBND huyện, thành phố kích hoạt lại tổ tuần tra, các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19.

Công an huyện Quỳnh Phụ kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện.

Chuẩn bị các điều kiện để thành lập ngay các tổ liên ngành khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Truy tìm, rà soát các trường hợp F1, F2 để phục vụ ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Rà soát, sàng lọc những người đi từ vùng dịch (tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh) trở về địa phương từ ngày 1/1/2021 đến nay. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương yêu cầu những người trên khẩn trương khai báo y tế; đồng thời quản lý, theo dõi những trường hợp tiếp xúc gần, những trường hợp có triệu chứng mắc các bệnh về đường hô hấp để cách ly, điều trị theo quy định.

Bên cạnh đó, công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ cần tăng cường kiểm soát công tác xuất, nhập cảnh của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, nắm rõ từng hộ, từng người theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chỉ đạo lực lượng công an xã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, hộ gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện các trường hợp từ nước ngoài về, nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, chưa được cách ly, quản lý thì thông báo ngay cho chính quyền địa phương để cách ly, quản lý theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày