Thứ 6, 03/05/2024, 23:39[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ

Thứ 6, 29/01/2021 | 21:52:11
2,431 lượt xem
Chiều ngày 29/1, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 và đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tâp trung huyện Đông Hưng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra, công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly huyện Đông Hưng thuộc thị trấn Đông Hưng và khu cách ly huyện Quỳnh Phụ thuộc xã Quỳnh Hưng. Theo báo cáo từ 2 huyện, 2 khu cách ly đảm bảo sinh hoạt cho 300 người đến cách ly tập trung. Hiện nay, lực lượng quân đội tổ chức vệ sinh các phòng, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu cách ly, chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết (giường, chiếu, chăn màn…) để tiếp nhận người đến cách ly tập trung.

Kiểm tra tại 2 khu cách ly, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá cao công tác chủ động trong việc phòng, chống dịch của các huyện. Để đảm bảo cho việc tiếp nhận người đến cách ly, đồng chí đề nghị 2 khu cách ly chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị, sẵn sàng hoạt động ngay khi có trường hợp được đưa vào khu cách ly.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tâp trung huyện Quỳnh Phụ.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Đông La (Đông Hưng) và chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại bến đò An Khê (xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ), qua báo cáo 2 địa phương đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tổ chức tuyên truyền để người dân chủ động khai báo trở về từ vùng có dịch vùng dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị các địa phương cần tập trung việc rà soát chặt chẽ người dân, nhất là người dân trở về từ vùng có dịch, phát huy cao vai trò của các tổ tự quản của các thôn, tổ dân phố trong việc kiểm soát lượng người ra vào địa phương. Riêng với chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại bến đò An Khê, giáp ranh với tỉnh Hải Dương (vùng có dịch) cần kiểm tra chặt chẽ số lượng người qua lại để nắm danh sách, hạn chế tối thiểu số người dân không nhiệm vụ qua lại; tổ chức đo thân nhiệt, chủ động lưu địa chỉ, số điện thoại để thuận tiện cho việc theo dõi; hạn chế tần suất vận chuyển, số người tham gia trên các chuyến phà, chuyến đò để vừa đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm; tích cực tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người để góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vưc bến đò An Khê, xã An Khê (Quỳnh Phụ) giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày