Thứ 3, 19/03/2024, 12:58[GMT+7]

Thái Thụy: Khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính tại Hà Nội

Thứ 7, 30/01/2021 | 15:02:26
74,731 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thái Thụy, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong lịch trình di chuyển có về quê vợ tại xã Thụy Việt, Thái Thụy ăn cưới cùng gia đình vào ngày 23/1; đến ngày 24/1, gia đình bệnh nhân thuê xe từ Thái Bình lên Hà Nội, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan cùng địa phương nhanh chóng rà soát các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xử lý mẫu bệnh phẩm của người nghi nhiễm Covid-19.

Tính đến 13 giờ ngày 30/1, Thái Thụy đã rà soát được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2. Hiện 29 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Tổ tự quản tại các địa phương có F1 nhanh chóng được kích hoạt; công tác xử lý hóa chất môi trường, phun khử khuẩn được thực hiện. Các trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện; F2 được cách ly theo quy định. Việc rà soát, điều tra các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao vẫn đang được ngành Y tế, các đơn vị liên quan và địa phương khẩn trương thực hiện. 

Xã Thụy Việt lập chốt kiểm tra dịch Covid - 19.


Người dân Thụy Việt đến trạm y tế xã khai báo y tế. Ảnh: Trần Tuấn

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động, thường xuyên thực hiện 5 khuyến cáo của Bộ Y tế, bình tĩnh tiếp nhận thông tin, không hoang mang lo lắng trước những tin đồn thất thiệt.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày