Thứ 7, 27/04/2024, 07:23[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy

Thứ 7, 30/01/2021 | 17:46:28
3,255 lượt xem
Chiều ngày 30/1, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo một số sở, ngành đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thôn Cao Dương Hạ, xã Thụy Hưng (Thái Thụy).

Theo thông tin của CDC tỉnh, bệnh nhân nam dương tính với SARS-CoV-2 trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) trong lịch trình di chuyển có về quê vợ tại xã Thụy Việt, Thái Thụy ăn giỗ và ăn cưới vào ngày 23/1 tại 2 xã: Thụy Việt, Thụy Hưng; ngày 24/1 tham dự cỗ cưới tại xã Thụy Hưng và thuê xe từ Thái Bình đi Hà Nội.

Từ ngày 24 – 28/1, bệnh nhân nữ dương tính với SARS-CoV-2 trú tại Vân Đồn (Quảng Ninh) có tiếp xúc với 2 trường hợp quê xã An Tân (Thái Thụy). Từ ngày 22 – 24/1, chồng của bệnh nhân nữ về xã An Tân, di chuyển sang xã Tân Học, sau đó di chuyển ra Quảng Ninh bằng xe riêng.

Sau khi xác minh các mối quan hệ và lịch trình di chuyển, đến 15 giờ ngày 30/1, cơ quan chuyên môn phối hợp cùng lực lượng chức năng huyện Thái Thụy đã sàng lọc được 43 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung, 146 trường hợp F2 được cách ly tại gia đình. 

Theo thông tin của CDC tỉnh, đến 16 giờ 30 ngày 30/1, qua xét nghiệm cho kết quả 13 trường hợp F1 âm tính với SARS-CoV-2.

Huyện Thái Thụy đã kích hoạt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái cao nhất với 1548 tổ tự quản với lực lượng liên ngành tại 36 xã, thị trấn. Thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý hóa chất môi trường, phun khử khuẩn khu vực có nguy cơ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ngành Y tế, các đơn vị liên quan và địa phương khẩn trương truy vết, rà soát, điều tra các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao.

Chốt tự quản kiểm soát người lưu thông qua thôn Cao Dương Hạ, xã Thụy Hưng (Thái Thụy).

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo địa phương báo cáo, trực tiếp kiểm tra, động viên chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Cao Dương Hạ, xã Thụy Hưng, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực của huyện Thái Thụy trong việc nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch. Nhấn mạnh tính chất nguy hiểm và cấp bách của những tình huống mới phát sinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tinh thần phòng chống dịch của huyện Thái Thụy và các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải được đặt ở mức cao nhất, sẵn sàng chuyển trạng thái khi có những diễn biến mới, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì ổn định sản xuất, giữ vững an ninh trật tự an toàn xã hội.

Địa phương tiếp tục truy vết, rà soát, điều tra và có các biện pháp cách ly phù hợp với các trường hợp F1, F2, xác định các cụm dân cư có F1 để tập trung khoanh vùng, kiểm soát, phong tỏa tránh lây lan trong cộng đồng. Triển khai và duy trì các điểm chốt kiểm dịch, tổ tự quản theo các công điện, chỉ đạo của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, thường xuyên thực hiện 5 khuyến cáo của Bộ Y tế, chủ động, bình tĩnh tiếp nhận thông tin, không hoang mang lo lắng trước những tin đồn thất thiệt góp phần cùng các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày