Thứ 5, 02/05/2024, 16:55[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà

Chủ nhật, 31/01/2021 | 15:57:29
2,777 lượt xem
Sáng ngày 31/1, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo một số sở, ngành đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành cầu La Tiến (xã Điệp Nông).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà, tính đến 16 giờ ngày 30/1, tổng số người từ vùng có dịch về địa phương là 955 người ở 35 xã, thị trấn. Trong đó, từ tỉnh Hải Dương về là 240 người, từ tỉnh Quảng Ninh về là 715 người. Số người hiện đang theo dõi, cách ly tại nhà trên địa bàn huyện là 965 người.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm cách ly của huyện Hưng Hà, chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại cầu La Tiến (xã Điệp Nông) và đền Tiên La (xã Đoan Hùng), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị sẵn sàng cho phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời yêu cầu huyện Hưng Hà tiếp tục ưu tiên các nguồn lực thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết; rà soát, hoàn thiện kịch bản phòng, chống dịch ở các cấp độ phù hợp với diễn biến và tình hình dịch bệnh, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Làm tốt công tác phát hiện sớm, khoanh vùng cách ly kịp thời, truy vết nhanh. Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, cần quản lý chặt chẽ người ra vào khi tham gia giao thông qua chốt, đảm bảo các bộ phận trực 24/24h. Hiện nay, tỉnh đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, trong đó có 3 điểm ở huyện Hưng Hà như tại cầu Triều Dương, cầu Thái Hà và cầu La Tiến, nhằm tăng cường các tổ công tác liên ngành để kiểm tra, kiểm soát người ra vào tỉnh. Đối với những người từ vùng dịch về Thái Bình yêu cầu phải thực hiện cách ly, những người đến từ vùng khác phải khai báo y tế để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt được hiệu quả cao, nhất là trong thời điểm tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành cầu La Tiến (xã Điệp Nông).

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày