Chủ nhật, 28/04/2024, 23:32[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì buổi họp báo sau bế mạc Đại hội XIII của Đảng

Thứ 2, 01/02/2021 | 14:27:33
1,306 lượt xem
Sáng ngày 1/2, ngay sau khi Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chủ trì cuộc họp báo để trao đổi thông tin về Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì buổi họp báo sau bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Dự buổi họp báo có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá rất cao vai trò của báo chí tại Đại hội. Với đội ngũ báo chí tham gia đưa tin đông đảo, có tâm huyết, nhiệt tình và trình độ, các phóng viên báo chí đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Đại hội. Cùng với đó, báo chí cũng đã góp phần phát hiện, phản bác những luồng thông tin không đúng, xấu độc, góp phần vào thành công của Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ và mong báo chí tiếp tục truyền tải khí thế của Đại hội để tạo bước tiến mới cho Việt Nam không thua kém quốc gia nào trên thế giới.

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định: Thành công của Đại hội XIII của Đảng không chỉ là việc thông qua Nghị quyết hay bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà quan trọng hơn là đưa Nghị quyết vào cuộc sống, biến Nghị quyết thành hiện thực như thế nào, cũng như phải thể chế hóa, cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống dưới, làm sao phải tạo ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh, đời sống của nhân dân sung sướng hơn.

Video: TONG_BI_THU_-_HOP_BAO-_WEB.mp4

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đã đặt câu hỏi về cơ chế, giải pháp thực hiện các lĩnh vực đột phá trong nhiệm kỳ mới; giải pháp của Đảng trước các nguy cơ, thách thức mới; công tác phòng, chống tham nhũng trong nhiệm kỳ mới.


Các phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội

Trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh về công tác phòng, chống tham nhũng, khẳng định công tác phòng, chống tham nhũng vẫn sẽ được Bộ Chính trị, Trung ương chỉ đạo làm quyết liệt hơn, triệt để hơn, không ngừng, không nghỉ bất cứ lúc nào.

Tại buổi họp báo, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cũng đã dành thời gian trả lời các nội dung mà phóng viên báo chí quan tâm.

Tất Đạt – Khắc Duẩn