Thứ 7, 04/05/2024, 10:16[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Cấp điện ổn định, an toàn trong dịp tết Nguyên đán và đổ ải

Thứ 2, 01/02/2021 | 15:16:45
1,882 lượt xem
Bám sát sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình và nhiệm vụ chính trị của huyện, Điện lực Thái Thụy đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, phương tiện và vật tư bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các đợt đổ ải vụ xuân 2021.

Công nhân Điện lực Thái Thụy vệ sinh công nghiệp trạm biến áp.

Từ nhiều năm nay, Điện lực Thái Thụy luôn chú trọng đầu tư xây dựng phát triển hệ thống lưới điện trên địa bàn. Từ đó từng bước nâng cao năng lực cung cấp điện cho sản xuất kinh doanh, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ổn định cho các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn huyện. 

Trong năm 2020, sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trên địa bàn huyện đạt gần 250 triệu kWh, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019. 

Theo dự báo của Điện lực Thái Thụy, nhu cầu sử dụng điện trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ tăng cao, từ 10% đến 20% so với ngày bình thường do nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, giải trí của người dân và phục vụ bơm nước đổ ải đợt 1 vụ xuân năm 2021. 

Để bảo đảm cung cấp nguồn lưới điện ổn định, an toàn trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các đợt đổ ải vụ xuân 2021, Điện lực Thái Thụy đã chú trọng xây dựng kế hoạch, lập phương án củng cố và tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện. Đồng thời tiến hành kiểm tra lưới điện hạ áp nông thôn tại các xã, trị trấn, xử lý các khiếm khuyết ngay sau khi phát hiện, bổ sung dây dẫn cho các vị trí và đoạn đường dây có tiết diện nhỏ không bảo đảm cung cấp điện. 

Với sự chủ động, tích cực của đơn vị, ngay từ đầu tháng 1/ 2021, Điện lực Thái Thụy đã cơ bản hoàn thành việc tu sửa, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị và hệ thống đường dây tải điện. Cụ thể, đã cải tạo, nâng cấp 5km đường dây 0,4kv và 3 đường dây trung thế 10kv; cấy bổ sung 12 trạm biến áp và luân chuyển, nâng công suất 30 máy biến áp; phát quang hành lang lưới điện và tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải; phối hợp với Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện kiểm tra các trạm bơm đầu mối, trạm bơm nội đồng trong toàn huyện, bảo đảm khi có nước về 100% các trạm bơm đều hoạt động tốt.

Ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Để vận hành phương án cấp điện hiệu quả, trong suốt thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu và các đợt lấy nước đổ ải vụ xuân 2021 đơn vị sẽ tăng cường bố trí lãnh đạo, nhân viên trực vận hành 24/24h để kịp thời giải quyết những vấn đề kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, kiểm tra việc thực hiện phương án cấp điện ở từng đơn vị, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị, nhân lực dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để ứng phó với sự cố. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới, từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Ưu tiên cung cấp điện ổn định cho các địa điểm quan trọng như: trụ sở các cơ quan nhà nước, bệnh viện huyện, các nhà máy sản xuất nước sạch sinh hoạt; các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá, nghệ thuật trên địa bàn; các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh hàng hóa phục vụ ngày tết... Ngoài ra, đơn vị tăng cường phối hợp với các ban, ngành và chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là vào các giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải, mất an toàn lưới điện và mất điện cục bộ.    

Trần Tuấn