Chủ nhật, 19/05/2024, 00:30[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ và sản xuất vụ xuân tại huyện Vũ Thư

Thứ 3, 02/02/2021 | 14:50:22
2,335 lượt xem
Sáng ngày 2/2, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 cùng lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ và sản xuất vụ xuân tại huyện Vũ Thư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu cách ly huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly của huyện và kiểm tra chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại bến phà Sa Cao (xã Vũ Vân). 

Theo báo cáo của UBND huyện Vũ Thư, khu cách ly của huyện hiện có 120 giường, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu phục vụ cho người đến cách ly, tổ chức vệ sinh các phòng, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu cách ly. Tại bến phà Sa Cao, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch từ việc ghi danh sách, đo thân nhiệt, yêu cầu người qua lại phải đeo khẩu trang… 

Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự chủ động của địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân. Các đồng chí đề nghị huyện tập trung vào công tác khai báo y tế ở khu dân cư, giao cho tổ tự quản của thôn và tổ dân phố kết hợp với công an chính quy ở các xã, thị trấn tập trung rà soát, rà từng ngõ, gõ từng nhà để tất cả những người đi xa về phải được khai báo y tế, tập trung rà soát những người đi về từ vùng dịch để sàng lọc, phát hiện kịp thời.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống cháy, nổ tại chợ Thẫm, thị trấn Vũ Thư. Ban Quản lý khu di tích lịch sử chùa Keo chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn... để phòng, chống dịch Covid-19. 

Kiểm tra công tác phòng, chống cháy, nổ tại chùa Keo, xã Duy Nhất và chợ Thẫm, thị trấn Vũ Thư, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, trước dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nguy cơ cháy nổ cao, vì vậy các cấp, các ngành trong huyện phải tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các điểm chợ để người dân có ý thức trong việc kiểm soát nguồn gây lửa, chập cháy, hạn chế việc thắp hương, đốt vàng mã và chuẩn bị các biện pháp phòng, chống cháy, nổ. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ làm đất để thực hiện việc gieo đúng khung thời vụ theo đề án sản xuất vụ xuân của tỉnh. Đối với vấn đề an ninh trật tự, huyện cần tập trung các giải pháp đấu tranh các loại tội phạm, đặc biệt là kiểm soát người ra vào, đồng thời nghiêm cấm sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày