Thứ 3, 19/03/2024, 17:29[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Cách ly 4 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 tại huyện Ninh Giang

Thứ 3, 02/02/2021 | 14:53:49
22,156 lượt xem
Sau khi có thông tin bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại huyện Ninh Giang (Hải Dương), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cùng Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ đã truy vết nhanh, cách ly, khoanh vùng kịp thời 4 trường hợp nữ làm cùng công ty và có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 trên. Cả 4 trường hợp đều là người dân ở xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, hiện đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo dõi sức khỏe.

Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm soát cầu Hiệp.

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, đến ngày 2/2, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Có 127 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc, trong đó có 67 trường hợp cho kết quả âm tính với Covid-19, còn lại đang lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm. 

Tại huyện Quỳnh Phụ, ngoài 2 chốt kiểm soát y tế của tỉnh tại cầu Hiệp và cầu Nghìn, huyện đã thành lập 1 chốt kiểm dịch của huyện tại xã An Khê và 3 chốt kiểm dịch ở 3 xã: Quỳnh Lâm, Quỳnh Thọ và An Đồng. Tại các chốt kiểm dịch, mọi hoạt động khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ cần thiết, phun thuốc khử trùng hàng ngày đều được thực hiện nghiêm túc. Các chốt kiểm soát đã kịp thời phát hiện, thông báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế những trường hợp phải cách ly, giám sát, kiểm tra y tế, những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Trong những ngày qua, nhiều người, phương tiện ở những địa phương có dịch vào Thái Bình đã phải quay đầu xe.

Hoàng Thía
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình)

Lê thị nguyệt - 3 năm trước

Từ quế võ 1 bắc ninh về có phải cách ly không ạ

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày