Thứ 6, 05/07/2024, 08:20[GMT+7]

Tình nguyện đón xuân

Thứ 4, 03/02/2021 | 17:41:04
1,448 lượt xem
Chuẩn bị đón xuân Tân Sửu, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng, cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được sẻ chia và lan tỏa, góp phần giúp nhiều người có đón tết Nguyên đán ấm áp hơn.

Đoàn Thanh niên xã Hòa Bình (Vũ Thư) phát khẩu trang cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cơ sở đoàn đã kích hoạt các đội hình thanh niên tham gia phòng, chống dịch: tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn; phối hợp với các tổ tự quản nắm bắt tình hình, kiểm soát những di biến động về nhân khẩu đi, đến địa phương, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống phát sinh. Đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh, thiếu nhi, người dân khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Chị Đặng Thị Thanh Tươi, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội (Vũ Thư) cho biết: Khác với mọi năm, tết Nguyên đán năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Đoàn Thanh niên xã đã triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với việc bảo đảm an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo bằng việc tặng quà các địa chỉ xanh tình nguyện, trao tặng quà tết thì Đoàn xã có hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 31/1, chúng tôi đã tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone và phát miễn phí 400 khẩu trang cho người dân. Hoạt động này sẽ tiếp tục được thực hiện vào ngày 7/2 (tức 26/12 âm lịch).

 Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội (Vũ Thư) tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch Covid-19. 

Người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng được tổ chức đoàn thanh niên các cấp dành sự quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhất. 

Anh Chu Hữu Thông, Giám đốc Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh cho biết: Trong chương trình nghệ thuật “Em là mầm non của Đảng” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chúng tôi đã cùng với các nhà tài trợ trao 100 suất quà cho các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó. Hy vọng rằng, những món quà tuy nhỏ này sẽ động viên tinh thần và chia sẻ một phần khó khăn để các em và gia đình đón tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp hơn. 

Còn bà Đoàn Thị Thoa, thôn Đoài, xã Hòa Bình (Kiến Xương) không giấu được niềm xúc động khi được nhận quà tết của Tỉnh đoàn và các doanh nghiệp trao tặng. Bà cho biết: Tôi sống đơn thân, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không còn khả năng lao động. Giữa lúc khó khăn bởi dịch bệnh mà được các cấp, các ngành quan tâm, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi.

Đoàn Thanh niên xã Vũ Quý (Kiến Xương) và tổ tự quản an toàn giao thông của Hội Cựu chiến binh xã phân luồng giao thông. 

Tại xã Vũ Quý (Kiến Xương) cùng với việc trao tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thì Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát tờ rơi và phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống các hành vi vi phạm về vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và pháo, Luật Giao thông đường bộ tới thanh thiếu nhi, người dân. 

Anh Đoàn Xuân Triều, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vũ Quý cho biết: Chúng tôi cũng phối hợp với tổ tự quản an toàn giao thông của Hội Cựu chiến binh xã ra quân phân luồng giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ách tắc. Quán triệt các đoàn viên thanh niên khi tham gia các hoạt động phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội, các hoạt động tình nguyện của tổ chức đoàn thanh niên các cấp sẽ góp phần  lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, làm cho cuộc sống  ngày càng tốt đẹp hơn.

Xuân Phương