Thứ 4, 01/05/2024, 19:03[GMT+7]

Chuẩn bị tốt nhất các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ 4, 03/02/2021 | 17:52:26
1,932 lượt xem
Chiều ngày 3/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị UBND tỉnh đánh giá công tác chuẩn bị các hoạt động trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0402_chuan_bi_cac_hoat_dong__mixdown.mp3

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Để chuẩn bị cho nhân dân đón xuân Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đã có sự chuẩn bị tích cực. Trong đó, tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt; các hoạt động liên quan đến sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ và các hoạt động văn hóa văn nghệ trong dịp tết Nguyên đán; phát động thi đua sản xuất, kinh doanh đầu năm, tổ chức hội chợ mừng Đảng, mừng xuân; tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ... 

Việc tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, thân nhân người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, các ngành rà soát, triển khai kịp thời...

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành trao đổi về thực trạng, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa; sản xuất vụ xuân; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; công tác chuẩn bị các chương trình vui xuân đón tết, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu bổ sung, hoàn thiện báo cáo. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt thực hiện mục tiêu “5 không”: Không trọng án; không tai nạn giao thông nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng; không đốt pháo nổ; không khiếu kiện đông người và không có cháy, nổ lớn, bảo vệ tuyệt đối an toàn tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách khác, tránh trùng lặp đối tượng, bảo đảm tất cả các đối tượng đều được tặng quà. Đối với sản xuất nông nghiệp, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cấy lúa xuân bảo đảm đúng cơ cấu, thời vụ, cấy hết diện tích, không để ruộng hoang. Trong phòng chống dịch Covid-19, các cấp, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, phải tập trung nhân lực, phương tiện nhằm khống chế, ngăn chặn, không để dịch từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn. Từ nay đến tết Nguyên đán, nếu tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn trong tầm kiểm soát thì tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm giao thừa và các hoạt động văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày