Thứ 7, 20/04/2024, 15:03[GMT+7]

Cá chép vừa được thả xuống đã bị vớt lên

Thứ 5, 04/02/2021 | 14:48:55
7,420 lượt xem
Ngày 23 tháng Chạp năm nay, giá cá chép đỏ tăng cao do nguồn cung sụt giảm. Vậy nên dọc bờ sông Trà Lý, thành phố Thái Bình, khi người dân vừa thả cá chép đỏ xuống sông đã có những thuyền đợi sẵn để vớt. Tình trạng trên gây tâm lý bức xúc với những người đến thả cá vì phóng sinh cá chép đỏ vào ngày này không chỉ là phong tục tín ngưỡng mang nét đẹp văn hóa dân gian mà còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam.

Nhiều tiểu thương cho biết trung bình giá cá chép đỏ từ 50.000 – 70.000 bộ (3 con), thậm chí đối với những loại cá chép đỏ to có giá từ 50.000/con. 

Băng rôn tuyên truyền "Thả cá không thả túi nilong" được treo tại bờ sông Trà Lý và trên thành cầu với mong muốn mọi người chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường. 

Bờ sông Trà Lý tấp nập người dân đến thả cá tiễn ông Công, ông Táo. 

 Phóng sinh cá chép đỏ không chỉ là phong tục tín ngưỡng mang nét đẹp văn hóa dân gian mà còn thể hiện lòng từ bi quý báu của người Việt Nam. 

Tuy nhiên, đã có sẵn một đội thuyền túc trực trên sông Trà Lý ngang nhiên vớt cá chép vừa được phóng sinh. 

Cá chép chưa kịp "lên Thiên đình" đã được vớt lên để mang đi bán lại. Nhiều người dân bức xúc vì cá vừa được thả xuống đã bị các thanh niên này trực sẵn trên thuyền để vớt lên. 

Tú Anh 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày