Thứ 7, 11/05/2024, 03:47[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình bảo đảm cấp điện phục vụ tết Nguyên đán Tân Sửu

Thứ 7, 06/02/2021 | 12:26:30
1,382 lượt xem
Để cung cấp điện an toàn, liên tục trước trong và sau dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường kiểm tra, sửa chữa khiếm khuyết trên hệ thống điện, bảo vệ an ninh, phòng chống cháy nổ… góp phần bảo đảm lưới điện trên địa bàn tỉnh vận hành ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân vui xuân, đón tết.

Các máy biến áp được Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra bảo dưỡng bảo đảm cấp điện ổn định.

Xác định nhu cầu sử dụng điện của khách hàng thường tăng cao trong dịp tết Nguyên đán, trong những tháng cuối năm 2020, Điện lực huyện Tiền Hải đã khẩn trương thực hiện công tác kiểm tra và xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện; chủ động về vật tư tập trung cho sửa chữa lưới điện trung, hạ áp, kết lại lưới, luân chuyển các máy biến áp tại các khu vực  trạm biến áp công cộng để phù hợp với phụ tải. Trong đó, sửa chữa bổ sung cáp hạ thế với khối lượng trên 20.000m; thay mới một số trạm biến áp… Với tổng kinh phí sửa chữa 15 tỷ đồng cho công tác sửa chữa thường xuyên, còn lại là đầu tư cho công tác sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng công trình. Ngoài việc sửa chữa, Điện lực Tiền Hải còn triển khai kế hoạch phân công cán bộ, công nhân trực trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2020 để xử lý kịp thời những tình huống về điện có thể xảy ra.

Ông Lê Bá Quyến, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Không chỉ có Điện lực huyện Tiền Hải, các đơn vị điện lực huyện, thành phố đều đã thực hiện nghiêm việc chỉ đạo của Điện lực Thái Bình về tăng cường kiểm tra, phát hiện các khiếm khuyết trên toàn bộ hệ thống lưới điện, các trạm biến áp, có giải pháp khắc phục nhanh gọn. Tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây, trong đó, tập trung tuyên truyền để ngăn ngừa các hiện tượng bắn pháo giấy tráng kim loại, ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây trong dịp lễ, tết. Xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Tập trung kiểm tra lưới điện để vệ sinh bảo dưỡng, xử lý khắc phục các khiếm khuyết có khả năng gây sự cố, các vị trí xung yếu mất an toàn, hiện tượng rò sứ, các mối nối có tiếp xúc xấu. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành tại địa phương để nắm bắt các địa điểm và thời gian tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới như: Điểm bắn pháo hoa; các sự kiện văn hóa - văn nghệ, thể thao, từ đó bổ sung kế hoạch ưu tiên cung cấp điện và tăng cường lực lượng ứng trực xử lý sự cố. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố, bảo đảm cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra trong các kịp trực.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã thực hiện cải tạo, xây mới 38 công trình. Trong đó, cải tạo đường dây trung thế là 73,17km; xây dựng mới 74,68km. Cải tạo và xây mới trên 74 km đường dây hạ thế. Xây dựng mới 84 trạm biến áp với tổng công suất 20.580 kVA; cải tạo chuyển lưới 164 trạm biến áp. Thay thế đạt 31.896 công tơ đo điện, đạt tỷ lệ 97,63% kế hoạch. Ngoài ra, công ty Điện lực Thái Bình cũng bố trí ứng trực, bảo đảm ưu tiên cấp điện cho các cơ quan quan trọng như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, các bệnh viện, các công ty nước sạch. Vào dịp tết, các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ tết, do đó một số khu vực công nghiệp phụ tải sẽ giảm bớt, trong khi đó phụ tải các khu vực sinh hoạt sẽ tăng cao. Căn cứ vào tình hình cũng như phụ tải hiện tại trên địa bàn tỉnh, khi đó Công ty Điện lực Thái Bình sẽ có thay đổi kết dây cụ thể cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng điện năng, cũng như giảm tổn thất để phục vụ cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân đón tết.  

Mạnh Thắng