Chủ nhật, 05/05/2024, 11:16[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Lập

Chủ nhật, 07/02/2021 | 15:17:53
3,360 lượt xem
Sáng 7/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Lập (Vũ Thư).

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm dịch của tỉnh tại cầu Tân Đệ.

18h ngày 6/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Lập nhận được thông báo có 3 trường hợp F1 từ Thành phố Hồ Chí Minh đã về thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập nghỉ tết từ ngày 1/2 tại 1 gia đình có 4 người. Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, xã Tân Lập đã tiến hành phun khử khuẩn, truy vết, đến sáng nay đã rà soát được 14 trường hợp F2, 13 trường hợp F3 trên địa bàn xã Tân Lập. 3 trường hợp F1 đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, các trường hợp F2 đã cách ly tại nhà, đồng thời có tổ tự quản của địa phương túc trực đảm bảo việc cách ly được tuân thủ theo quy định; các trường hợp F3 đã được giám sát về y tế, khuyến cáo hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Hiện nay, công tác truy vết vẫn tiếp tục được khẩn trương thực hiện.

Theo thông tin của CDC tỉnh, qua xét nghiệm các trường hợp F1 đều đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-COV-2.

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn, lãnh đạo huyện Vũ Thư, xã Tân Lập báo cáo, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động của địa phương trong triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với dịch. Nhấn mạnh tính chất nguy hiểm và cấp bách của những tình huống mới phát sinh, nhất là trong thời điểm tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề, lượng người về quê đón tết sẽ ngày càng đông hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tinh thần phòng chống dịch của xã Tân Lập, huyện Vũ Thư và các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải được đặt ở mức cao nhất, sẵn sàng chuyển trạng thái khi có diễn biến mới, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội, để người dân được vui xuân, đón tết an toàn.

Hiện nay, địa phương cần tiếp tục việc truy vết, rà soát và có các biện pháp cách ly phù hợp với các trường hợp F2, F3, nâng cao giám sát việc cách ly tại nhà để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức để người dân không lơ là, chủ quan, thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế, tránh để dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, bảo đảm sức khỏe cho người dân. Xã Tân Lập là vùng cây cảnh, trong thời điểm hiện nay sẽ có nhiều xe chở cây cảnh đến và đi nên để phòng chống dịch bệnh, đồng chí yêu cầu sẽ phun khử khuẩn đối với các xe và chỉ đồng ý cho xe vào thực hiện hoạt động kinh doanh tại các hộ gia đình không phải đối tượng F2, F3. Đối với ngành Y tế, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương, bám sát các diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung của huyện Vũ Thư. 

Trong buổi sáng 7/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm dịch của tỉnh tại cầu Tân Đệ và Khu cách ly tập trung của huyện Vũ Thư - nơi đang có 45 trường hợp cách ly tập trung. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ vì sự an toàn của cộng đồng.

Tú Anh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày