Thứ 4, 24/04/2024, 01:05[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số cơ sở y tế

Thứ 2, 08/02/2021 | 17:10:44
1,243 lượt xem
Chiều ngày 8/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã tới kiểm tra công tác tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phổi.

Hiện nay, Bệnh viện Phổi đang cách ly, theo dõi y tế 27 trường hợp F1. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh trong dịch tết Nguyên đán Tân Sửu, bệnh viện đã bố trí các kíp trực thường trú 24/24 giờ tại khu cách ly và tại khu điều trị nội trú, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị của người bệnh cũng như những diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19.

Trung tâm CDC đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế phục việc xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần với các ca dương tính SARS-COV-2 tại các tỉnh, thành phố trong nước về Thái Bình đón Tết cổ truyền đồng thời phối hợp với các địa phương trong việc truy vết, bám sát các diễn biến mới của tình hình dịch bệnh. Hiện nay, tại một số địa phương trong nước yêu cầu người lao động sau kỳ nghỉ tết trở lại làm việc cần có giấy xét nghiệm không dương tính SARS-COV-2 nên Trung tâm CDC tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế phục vụ việc xét nghiệm, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm CDC tỉnh.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, đồng Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động, tích cực của Trung tâm CDC, Bệnh viện Phổi trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp khi tết Nguyên đán đã cận kề. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục cố gắng, bám sát những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu cho tỉnh những giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất  vì sự an toàn của cộng đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới và trao tặng những phần quà tết cho cán bộ, y, bác sĩ các đơn vị và những bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày