Thứ 6, 10/05/2024, 15:05[GMT+7]

Xứng với tên gọi Minh Châu

Thứ 3, 09/02/2021 | 18:44:00
3,800 lượt xem
Một mùa xuân mới đang về. Xen giữa những đoàn người đông đúc ra vào mua sắm hàng tết ở một số cơ sở sản xuất, kinh doanh là bóng dáng áo xanh dịu ấm của những người “lính” bảo vệ mang tên Minh Châu, họ đứng đó bảo vệ an toàn cho khách hàng, góp phần giữ gìn bình yên của mùa xuân.

Nhân viên Công ty Cổ phần Bảo vệ Minh Châu tập luyện kỹ năng bảo vệ.

Tháng 5/2014, Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Minh Châu (Công ty Bảo vệ Minh Châu) được thành lập với ngành nghề hoạt động kinh doanh dịch vụ, bảo vệ cho các cơ quan, doanh nghiệp, bệnh viện, nhà trường và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa... Với 715 cán bộ, công nhân viên, trong đó, 42 đảng viên, 316 nhân viên bảo vệ đã công tác qua các ngành công an, quân đội, 126 người có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Trong 6 năm qua, Công ty Bảo vệ Minh Châu đã duy trì tốt các hoạt động kinh doanh bảo vệ chuyên nghiệp các mục tiêu kinh tế, chính trị, các cơ quan, doanh nghiệp các sự kiện văn hóa, thể thao, các điểm nóng về an ninh trật tự... trong đó nhiều mục tiêu bảo vệ là doanh nghiệp nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc... Quy mô hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị này với nhiều dự án lớn, có hàng nghìn lao động; tài sản, công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại giá trị hàng nghìn tỷ đồng như: Nhà máy nhiệt điện Thái Bình thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản, Nam Định), cụm công nghiệp Cầu Giát (Duy Tiên, Hà Nam), Tập đoàn Youngone Hàn Quốc, Tập đoàn Smart Shirts...

Để đáp ứng với yêu cầu về một thị trường sôi động trong thời kỳ đổi mới, Công ty không ngừng mở rộng địa bàn và phạm vi hoạt động. Nhiều trụ sở, chi nhánh của Minh Châu được xây dựng, nâng cấp ở các tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định... phục vụ kịp thời công tác an ninh an toàn trong các hệ thống như: ngân hàng, điện lực, dệt, nhuộm, may mặc, xây dựng... Các lĩnh vực bảo vệ đa dạng, phức tạp như: bảo vệ các sự kiện văn hóa, thể thao giao lưu nghệ thuật đã được Minh Châu phối hợp với các lực lượng khác bảo vệ tuyệt đối an toàn, mà điển hình nhiều năm Minh Châu là người bạn đồng hành của Honda Việt Nam. Ban giám đốc Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong bất kỳ tình huống nào cũng phải bảo đảm đủ quân số thường trực; có phương án cụ thể, tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện; nâng cấp hệ thống tường rào, ánh sáng, cửa khóa, phòng, chống cháy, nổ bảo đảm an toàn tại các mục tiêu không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền cơ sở và đơn vị khách hàng bảo vệ an toàn nhiều hoạt động, sự kiện chính trị lớn, những điểm nóng về an ninh trật tự.

Ông Trần Văn Tuyên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo vệ Minh Châu (người thứ hai từ trái sang) được UBND tỉnh Nam Định tặng bằng khen tại hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Nam Định 2020 - 2021.

Trong 2 năm 2018, 2019, Công ty Bảo vệ Minh Châu đã được Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh Nam Định tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; cá nhân Tổng giám đốc Công ty được Bộ trưởng Bộ Công an tặng thưởng kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc”; 3 tập thể, 4 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh Nam Định và Công an tỉnh Thái Bình tặng giấy khen.  

Năm 2020, Công ty Bảo vệ Minh Châu đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an, chính quyền cơ sở tuần tra, canh gác, phát hiện, ngăn chặn, xử lý 24 vụ là công nhân lao động sản xuất trong mục tiêu bảo vệ vi phạm nội quy, quy chế và pháp luật, lập biên bản 19 vụ đề nghị Công ty chủ quản xử lý nhắc nhở, phê bình và phạt tiền, báo cáo đề nghị lực lượng công an điều tra, truy tố trước pháp luật 1 vụ trộm cắp tài sản. Với những thành tích đạt được trong năm 2020, tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc năm 2020 của Công an tỉnh Nam Định, ông Trần Văn Tuyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Minh Châu được UBND tỉnh Nam Định tặng bằng khen; nhiều tập thể, các nhân đã được nhận giấy khen, thư khen của Giám đốc công an tỉnh, của các cấp, các ngành về phong trào thi đua vì ninh Tổ quốc.

Đón mùa xuân mới, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ Minh Châu đang ngày đêm phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém góp một phần công sức của mình tham gia vào nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở các khâu, các địa bàn, các mục tiêu trọng điểm.

Thanh Sơn

Thành phố Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày