Thứ 4, 24/04/2024, 00:53[GMT+7]

Tổ chức nghi lễ khai chỉ, mở cửa đền Thánh tại chùa Keo

Thứ 2, 15/02/2021 | 16:42:07
11,644 lượt xem
Sáng ngày 15/2, UBND xã Duy Nhất (Vũ Thư) tổ chức lễ khai chỉ, mở cửa đền Thánh khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo.

Hoạt động tế lễ diễn ra trang nghiêm theo nghi thức truyền thống với hạn chế số người tham dự.

Chùa Keo tên chữ là Thần Quang Tự thuộc xã Duy Nhất (Vũ Thư). Chùa Keo là di tích quốc gia đặc biệt với 2 cụm kiến trúc: chùa là nơi thờ Phật và đền là nơi thờ Đức thánh Dương Không Lộ, vị đại sư thời Lý có công xây dựng chùa.

Nghi lễ khai chỉ, mở cửa đền Thánh.

Lễ hội xuân chùa Keo năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động phần hội như trống hội, du thuyền hát giao duyên, kéo lửa nấu cơm thi... tạm dừng. Lễ khai chỉ, mở cửa đền Thánh được tổ chức theo nghi lễ truyền thống với hạn chế số người tham dự. Bên cạnh đó, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên tục được tuyên truyền qua loa truyền thanh, bảng thông báo đặt tại các lối đi chính trong khuôn viên di tích. 

Người dân chấp hành việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào di tích.

Ban quản lý di tích đã dựng rào chắn, phân chia lối ra, vào chùa riêng biệt; đồng thời tăng cường lực lượng thường xuyên túc trực cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn, nhắc nhở người dân hạn chế tụ tập đông người. 3000 khẩu trang y tế cũng đã được chuẩn bị để phát miễn phí cho người dân và du khách không mang theo khẩu trang. Theo ghi nhận, đa phần người dân đã chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến du xuân, dâng hương tế lễ trong dịp đầu năm.

Tú Anh