Thứ 6, 29/03/2024, 00:31[GMT+7]

Ảnh kho cá ở Việt Nam lên báo nước ngoài dịp Tết

Thứ 3, 16/02/2021 | 08:31:55
10,503 lượt xem
Không khí đón tết Nguyên đán ở nhiều nơi trên khắp thế giới có phần khác lạ vì đại dịch Covid-19.

Những hình ảnh như "người ngoài hành tinh" này là chuyện thường ngày ở làng Vũ Đại (Hà Nam). Từ lâu, vùng đất này đã nổi tiếng với món cá trắm đen kho trong niêu đất. Do điều kiện khói, lửa, người dân làng Vũ Đại đã trang bị thêm mặt nạ phòng độc để đảm bảo an toàn. Ảnh: KHAM/Reuters.

Một bức ảnh khác được chụp tại Việt Nam cũng được cây viết của The Guardian chọn lọc vào album "Tết Nguyên Đán trên khắp thế giới". Trong ảnh, hai cô gái mặc áo dài đi chùa Trấn Quốc ngày đầu năm mới. Đây là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Hà Nội. Ảnh: Manan Vatsyayana/AFP/Getty Images.

Tại khu Chinatown (phố Hoa) ở Bangkok, Thái Lan, nhiều người mặc đồ truyền thống của Trung Quốc đi dạo trên đường phố. Khi đại dịch chưa xảy ra, Chinatown luôn là điểm đông đúc bậc nhất dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Lillian Suwanrumpha/AFP/Getty Images.

Tại vùng Tuva (Nga), người dân đón lễ Shagga trong dịp năm mới. Vào dịp này, mọi người dọn dẹp nhà cửa, thăm hỏi, tặng quà họ hàng và đi đến các đến thờ. Trong ảnh, một pháp sư đang tiến hành nghi lễ san salyr - một nghi lễ đốt lửa linh thiêng trong dịp Shagga. Ảnh: Kirill Kukhmar/Tass.

Seng Guan là một ngôi đền thiêng ở Manila, Philippines. Hàng năm, người dân địa phương đổ về đây cầu nguyện rất đông trong những ngày đầu xuân. Tuy nhiên, đại dịch khiến mọi thứ trở nên khác thường. Ảnh: Ezra Acayan/Getty Images.

Một nhân viên y tế phun thuốc khử trùng giữa giờ cầu nguyện theo lịch trình tại đền Thean Hou (Malaysia). Hiện tại, Malaysia đang ra lệnh kiểm soát số lượng người tập trung tại các điểm như đền, chùa để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ảnh: Annice Lyn.

Các thợ lặn đem đến màn trình diễn lạ mắt khi mặc đồ múa lân và biểu diễn tại thủy cung Jakarta (Indonesia). Ảnh: Bay Ismoyo/AFP/Getty Images.

Tại chùa Dharma Bhakti, nhiều người tập trung làm lễ phóng sinh, thả chim dịp đầu năm mới. Theo quan niệm của họ, hành động này sẽ đem lại nhiều may mắn. Ảnh: Willy Kurniawan/Reuters.

Cảnh yên bình ở công viên bên bờ sông Dương Tử tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: VCG.

Theo zing.vn